Sôi nổi Hội thi múa dân vũ năm 2014.

Chủ nhật - 30/03/2014 21:34 1.472 0
Nằm trong các hoạt động chào mừng 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2014), ngày 23/3 Thị đoàn Bình Long tổ chức Hội thi múa dân vũ năm 2014. Hội thi thu hút trên 300 thí sinh của 11 đội dự thi đến từ các trường THPT, Đoàn 6 xã phường, và Khối hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang trên địa bàn thị xã Bình Long tham gia.

Trong thời gian một ngày diễn ra Hội thi, mỗi đội dự thi phải bố thăm biểu diễn 3 bài thi bắt buộc của Ban tổ chức quy định đó và một bài tự chọn. Theo đánh giá của ban tổ chức thì hội thi năm nay có chất lượng chuyên môn rất cao, do các đội dự thi có sự chuẩn bị tập luyện kỹ lưỡng, đầu tư về trang phục, các đội dự thi đã mang đến cho hội thi nhiều tiết mục sôi động, nhiều màn múa hấp dẫn, các động tác múa đều và đẹp mắt nên thu hút được sự cổ vũ nồng nhiệt của các khán giả.

Tiết mục dự thi của Khối HCSN – LLVT

Chị Lê Việt Hoàng – Bí thư thị đoàn Bình Long, trưởng Ban tổ chức hội thi nhận xét: “qua hội thi tôi đánh giá cao chất lượng trong công tác huy động, tập hợp thanh niên vào các hoạt động phong trào của đoàn, cũng như sự đoàn kết thống nhất của các đội dự thi trong từng tiết mục tham gia. ”  

Múa dẫn vũ là thể loại nhảy múa tập thể theo điệu nhạc, là điệu nhảy từ dân gian mà mọi người đều có thể nhảy được, không phân biệt lứa tuổi, nghề nghiệp, múa dân vũ du nhập vào Việt Nam từ năm 2008, đến nay đã phát triển sâu rộng. Ở thị xã Bình Long hình thức này bắt đầu phát triển từ năm 2010 đến nay, các Hội thi múa dân vũ được Thị đoàn tổ chức thường niên vào những dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn Đoàn – Hội, và là sân chơi bổ ích, món ăn tinh thần không thể thiếu của đoàn viên,  thanh niên trên địa bàn thị xã.

Tiết mục dự thi của trường THPT Bình Long

Em Lê Thị Gấm và em Nguyễn Thị Minh Linh thí sinh của đội trường THPT Bình Long vui vẻ nói:

“Em cảm thấy rất là vui bởi vì đây là một hoạt động rất bổ ích, không những cho chúng em được tham gia các tiết mục rất là ấn tượng và vui, qua đó giúp chúng em, rèn luyện trau dồi kỹ năng đoàn kết và kỹ năng hoạt động nhóm, là một hoạt động rất thiết thực và em mong được lan rộng ra đến nhiều thanh niên hơn”

“Em thấy các đội thi đều nhiệt tình và sôi động, qua Hội thi này em chúc cho các đội dự thi lần sau sẽ được thành công hơn”

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã chọn ra những đội có màn trình diễn xuất sắc để công diễn và trao giải vào ngày 26/3 sắp tới.

Hội thi là dịp để đoàn viên thanh niên thỏa sức đam mê môn nghệ thuật múa hát tập thể, đồng thời kiểm tra đánh giá lại những kỹ năng sinh hoạt tập thể của đoàn viên thanh niên; thông qua Hội thi nhằm tập hợp đông đảo thanh niên vào tổ chức Đoàn – Hội, đặc biệt là thanh niên khối nông thôn.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây