Dấu ấn của phụ nữ Bình Long trong hoạt động nhân đạo

Thứ sáu - 27/03/2015 10:25 854 0
Thời gian qua, hội LHPN thị xã Bình Long đã phát động trong cán bộ hội viên những hoạt động từ thiện nhân đạo thiết thực và cụ thể nhằm thực hiện phong trào “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo thành phong trào thi đua sôi nổi  và có sức lan tỏa sâu rộng. Mỗi đơn vị, mỗi cá nhân đều có những cách làm riêng của mình để góp phần giúp đỡ chị em phụ nữ hội viên hay những cá nhân là gia đinh, các em học sinh, bệnh nhân nghèo tại bệnh viên đã tạo giảm bớt phần nào những khó khăn trong cuộc sống, thúc đẩy công tác hội, tổ chức hội lại càng có ý nghĩa hơn, thu hút hội viên vào tổ chức hội. Hoạt động từ thiện và phát triển kinh tế bên cạnh mô hình tiết kiệm là những điểm nhấn nổi bật của công tác hội phụ nữ thị xã thời gian qua, đánh dấu những bước phát triển mạnh và vai trò của hội LHPN trong xã hội.

Chi hội nữ kháng chiến phường An Lộc, TX Bình Long tặng quà cho học sinh nghèo

Một trong những dấu ấn nổi bật của các cấp hội phụ nữ thị xã trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là phong trào phụ nữ thực hiện mô hình tiết kiệm. 100% hội  viên tham gia ít nhất 1 loại hình tiết kiệm. Hội LHPN các cấp còn gắn thực hiện tiết kiệm với công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, thực hiện các giải pháp thoát nghèo bền vững. Qua 4 năm, tổ chức hội đã hỗ trợ cho 5.518 chị vay với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng từ nguồn vốn huy động trong hội viên thông qua các loại hình tiết kiệm tương trợ vốn, tiết kiệm tín dụng, tổ nuôi heo đất, cho vay không lãi, lãi suất thấp. Nhò đó nhiều hội viên có điều hiện phát triển kinh tế hộ gia đình, vươn lên thoát nghèo bên vững.Không những thế, nhiều hội viên đã tích cực học tập nâng cao kiến thức mạnh dạn ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trong trồng trọt chăn nuôi, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh hộ gia đình, nhờ đó thu nhập gia đình ngày một tăng.Công tác từ thiện nhân đạo, thực hiện an sinh xã hội cũng đã thu hút được sự tham gia đông đảo của hội viên. Hàng năm, các cấp đã phát động phong trào nuôi trào nuôi heo đất từ thiện, hũ gạo tình thương, xây dựng mái ấm tình thương, tặng sổ tiết kiệm . tổ chức hội đã đã nuôi được 395 heo đất, 45 hũ gạo tình thương với số tiền thu được hơn 200 triệu đồng để hỗ trợ, vận động tặng quà và học bổng cho 1041 trẻ em, xây dựng 40 mái ấm tình thương, tạng 288 sổ tiết kiệm, nấu 51.622 suất cơm từ thiện, vận động 67 địa chỉ nhân đạo tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng.

Phụ nữ hỗ trợ phát triển kinh tế

Chi hội ấp Thanh An, xã Thanh Lương trong thời gian qua đã phát động phong trào hộ khá giúp hộ khó về cây con giống, nước tưới, kỹ thuật chăm sóc cây trồng vật nuôi. Hàng năm có trên 98 lượt chị được hỗ trợ từ các nguồn vốn tự vận động của chị hội với số tiền trên 500 triệu đồng, tạo việc làm theo mùa vụ cho 150-200 phụ nữ trong xã. Riêng chị Phan Thị Thanh Tâm chi hội trưởng của ấp với thu nhập từ 200-300 triệu đồng mỗi năm từ vườn cây xen canh gồm nhãn, chanh, quýt trên 3ha đất. từ kinh tế gia đình khá giả, chị đã tạo việc làm thường xuyên cho 02 phụ nữ đơn thân với thu nhập từ 2-3 triệu đồng mỗi tháng. Bên cạnh đó, chị còn thành lập CLB “phụ nữ dân tộc khơ me làm kinh tế” bằng cách vay vốn quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo để chăn nuôi dê phát triển kinh tế, giúp đỡ chị Nguyễn Thị Tấm không có đất ở, mua đất không trả tiền trong vòng 5 năm để xây dựng nhà tình thương cho chị. Hay như chị Thị Hâm ở khu phố Đông Phất, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long. Một phụ nữ điển hình trong vùng đồng bào dân tộc làm kinh tế giỏi. Chỉ từ diện tích 3ha đất ruộng gia đình chị đã cải tạo đất trồng tầm vông để tăng thu nhập và mở rộng diện tích đất canh tác. Đến nay gia đình chị đã có 4ha cao su, 5ha hồ tiêu, 20 con trâu bò, thu nhập bình quân hơn 300 triệu đồng.

Chị Trần thị Hường vận động 156 chị vào tổ chức hội, vận động các chị kinh tế khá giúp vốn cho các chị khó khăn tổng trị giá 200 triệu đồng.

Phụ nữ tich cực hoạt động từ thiện và an sinh xã hội

Với tinh thần tương thân, tương ái chi hội nữ kháng chiến phường An Lộc và Phú Thịnh đã tổ chức nấu cơm từ thiện với trên 700 suất cơm, tặng 5 mái ấm tình thương, vận động quà tết, học bổng, xe đạp cho trẻ em nghèo, mồ côi, hiếu học, gia đình khó khăn trị giá hơn 700 triệu đồng. Song song với các chi hội còn có những cá nhân phụ nữ cũng tích cực hỗ trợ, làm từ thiện như bà Đoàn Thị Lan ở khu phố xa cam II phường Hưng Chiến. chỉ riêng bản thân bà đã hỗ trợ học bổng cho 16 trẻ em mồ côi mỗi tháng 100 ngàn đồng, hỗ trợ mua bò, xây nhà tình thương, tặng tập vở với số tiền là 11 triệu đồng/năm, nấu cơm từ thiện tại bệnh viên đa kkhoa thị xã là 26 triệu đồng mỗi năm. Cũng như bà Lan, bà Nguyễn Thị Cúc ở phương Hưng Chiến cũng hỗ trợ 1 trẻ em tần tật 200 ngàn mỗi tháng, nấu cơm từ thiện với số tiền 60 triệu đồng/năm, hỗ trợ 380kg gạo cho hội viên nghèo. Hàng năm bà tặng từ 30-45 phần quà cho người nghèo ăn tết mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng.

Đây là một số hoạt đông sôi nổi và có hiệu quả thiết thực nhất của hội LHPN thị xã Bình Long, góp phần bảo đảm chính sách an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo, chia sẽ những khó khăn với người nghèo, là động lực tinh thần cho chị em phụ nữ. cùng nhau xây dựng gia đình no ấm bình đẳng, tiến bộ hạnh phúc. Thời gian tới tổ chức hội sẽ duy trì những kết quả đạt được, và đẩy mạnh phong trào học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để từng bước thúc đẩy phụ nữ sáng tạo, có thêm những cách làm hay, phong phú đa dạng góp phần cải thiện đời sống của hội viên, để mỗi phụ nữ sẽ là ngọn lửa giữ mái ấm cho gia đình, gia đình hạnh phúc thì xã hội phồn vinh.

 

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây