BÌNH LONG KỶ NIỆM 8-3 VÀ TUYÊN DƯƠNG 20 CÁ NHÂN 8 TẬP THỂ

Thứ năm - 12/03/2015 10:07
Sáng ngày 4/3/2015, HLHPN thị xã Bình Long đã tổ chức lễ kỷ niệm 105 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3/1910 - 8/3/2015 1975 năm khởi nghĩa Hai bà Trưng đồng thời tuyên dương khen thưởng tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015. Tham dự có mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Miên, đại diện lãnh đạo tỉnh hội, đại diện lãnh đạo thị ủy, HĐND,UBND, UBMTTQ, các chị nguyên là chủ tịch, PCT, UVBCH thị xã Bình Long qua các thời kỳ, các chị em phụ nữ cơ sở hội.
Các chị em đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Tại buổi lễ kỷ niệm, các chị em đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Ngày Quốc tế Phụ nữ là thành quả đấu tranh lâu dài và lặng lẽ của hàng triệu phụ nữ trên thế giới. Trước đây do trọng nam khinh nữ, nên phận làm nữ chịu nhiều thiệt thòi nhất qua hàng thế kỷ. Lịch sử đấu tranh mới chỉ bắt đầu từ Thời cổ Hy Lạp, Lysistrata cuộc tranh đấu chống lại nam giới để chấm dứt chiến tranh. Trước sự lớn mạnh về số lượng và chất lượng của phong trào phụ nữ trên thế giới. Ngày 26 và 27 tháng 8 năm 1910, đại hội lần thứ 2 của những người phụ nữ thế giới đã được triệu tập ở Cô-pen-ha-gơ (thủ đô Ðan Mạch), về dự có 100 nữ đại biểu của 17 nước, đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày “Quốc tế phụ nữ”. Ở nước ta, ngày 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, giành lại chủ quyền dân tộc. Niềm tự hào và ý chí vươn lên của phụ nữ Việt Nam một phần cũng có cội nguồn từ truyền thống dân tộc độc đáo đó. Ngày 8/3/1965 đánh giá cao cống hiến của phụ nữ miền Nam Đảng, chính phủ, Bác Hồ đã tặng bức trướng thêu 8 chữ vàng “ Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang ” và Nhà nước đã tặng Phụ nữ miền Nam Huân chương “ Thành đồng ” hạng nhất. Hiện nay, ở Việt Nam, phụ nữ chiếm 51% lực lượng lao động và đóng vai trò chính trong công việc gia đình và nuôi dạy con cái.

Tuyên dương khen thưởng tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tại lễ kỷ niệm, hội LHPN thị xã cũng đã tổng kết 4 năm thực hiện chỉ thị 03 giai đoạn 2011-2015. Qua 4 năm, tổ chức hội đã phát động nuôi được 395 con heo đất,45 hũ gạo tình thương, trao 1.041 suất học bổng, xây dựng 40 mái ấm tình thương,tặng 288 sổ tiết kiệm, duy trì nấu cơm được 51.622 suất cơm, vận động được 67 địa chỉ nhân đạo, hỗ trợ 5.518 chị vay vốn với số tiền hơn 10 tỷ đồng. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều cá nhân tập thể nổi bật. và trong lễ kỷ niệm các chị em đã cùng nhau giao lưu với những tập thể, cá nhân xuất sắc. Đó là tập thể chi hội nữ kháng chiến phường An Lộc, phường Phú Thịnh, chi hội ấp Thanh An xã Thanh Lương,  bà Đoàn Thị Lan  với hoạt động làm từ thiện và giúp nhau phát triển kinh tế, cá nhân bà Thị Hâm, Trần Thị Hường củng cố xây dựng tổ chức hội, tự lực vươn lên làm giàu chính đáng.

Dịp này, Hội LHPN đã tặng hoa và quà nhằm tri ân công sức đóng góp của các chị em nguyên là UVBCH, chủ tịch, phó chủ tịch hội. 8 tập thể và 20 cá nhân tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo tấm gương  đạo đức Hồ Chí Minh cũng được UBND thị xã tặng giấy khen.

 

Hoài Thi 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây