TẬP HUẤN ĐỊNH HƯỚNG DÀNH CHO HỘI VIÊN NGƯỜI MÙ

Thứ năm - 19/03/2015 15:10
Trong 2 ngày 11-12/3/2015, Hội người mù thị xã Bình Long tổ chức lớp tập huấn định hướng dành cho 15 hội viên người mù. Lớp tập huấn do ông Dương Hùng Sang chủ tịch Hội người mù thị xã Bình Long hướng dẫn.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên trong Hội được giới thiệu một số kĩ năng về định hướng di chuyển, các tư thế an toàn khi di chuyển, cách nắm tay khi di chuyển với người mù và người hướng dẫn sáng; nhận diện âm thanh, ánh sáng, nhiệt độ, mùi vị, sức gió khi di chuyển. Các kỹ thuật đi cùng người hướng dẫn sáng mắt, đi qua lối hẹp, mương rãnh, rà tường, an toàn trên, an toàn dưới, an toàn ngang, dò mặt phẳng, tìm vật rơi. kỹ thuật sử dụng gậy cơ bản, di chuyển trong môi trường trong nhà không quen, chọn đo gậy, nắm gậy đúng và thực tập định hướng bên ngoài. Với những nội dung tập huấn định hướng di chuyển cho người khiếm thị nhằm giúp người khiếm thị di chuyển chính xác hơn.
Kết thúc lớp tập huấn, các học viên được trao 15 chiếc gậy xếp dò đường. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm trang bị kiến thức cần thiết giúp người mù đi lại dễ dàng hơn. Đồng thời, tạo điều kiện cho người mù được học tập, lao động, xóa bỏ mặc cảm và tự tin phát huy năng lực của bản thân vươn lên hòa nhập cộng đồng.

 

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây