Bình Long lây ý kiến dự thảo Bộ luật hình sự (sửa đổi)

Thứ tư - 16/09/2015 10:49 472 0
Ngày 15/9, UBND thị xã Bình Long tổ chức hội nghị lấy ý kiến dự thảo Bộ luật hình sự (BLHS) sửa đổi. Ông Phan Xuân Vĩnh – chủ trì hội nghị, dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các cơ quan ban nghành đoàn thể thị xã, UBND các xã phường trên địa bàn thị xã.

Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

Dự thảo Bộ luật có tổng số 443 điều (tăng 99 điều so với BLHS hiện hành), trong đó giữ nguyên nội dung 43 điều, bãi bỏ 06 điều, bổ sung mới 68 điều và sửa đổi 329 điều (trong đó có 51 điều được tách ra từ 20 điều của BLHS hiện hành).

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung góp ý 8 vấn đề trọng tâm trong BLHS sửa đổi như: Vấn đề trách nhiệm hình sự của pháp nhân và loại tội pháp nhân chịu trách nhiệm hình sự. Về phạm vi chịu trách nhiệm hình sự của người chưa thành niên và các biện pháp thay thế xử lý hình sự áp dụng đối với người chưa thành niên phạm tội. Việc bỏ án tử hình ở một số tội; quy định không áp dụng hình phạt tử hình, không thi hành án tử hình trong một số trường hợp; quy định không giảm án đối với người bị kết án tử hình nhưng được ân giảm xuống tù chung thân. Chuyển đổi hình phạt tiền, hình phạt cải tạo không giam giữ thành hình phạt tù có thời hạn. Hình phạt trục xuất. Về việc thay thế tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng bằng những tội danh cụ thể trong các lĩnh vực kinh tế. Việc bổ sung trường hợp xử lý hình sự đối với người trộm cắp tài sản giá trị dưới 2 triệu đồng. Việc bãi bỏ một số tội phạm và bổ sung một số tội phạm mới.

UBND thị xã Bình Long cũng đã tổ chức các buổi lấy ý kiến nhân dân đóng góp cho dự thảo BLHS sửa đổi từ ngày 1/9 – 15/9 thông qua các hội nghị lấy ý kiến tại các khu dân cư.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây