Bình Long tổng kết công tác hè năm 2015

Thứ năm - 03/09/2015 10:04 754 0
Ngày 28/8, Ban chỉ đạo hè thị xã Bình Long tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hè năm 2015. Về dự có anh Vũ Thanh Ngữ, PBT. Tỉnh đoàn, CT. Hội đồng đội tỉnh.

Đồng chí Phan Xuân Vĩnh, PCT . UBND thị xã trao giấy khen cho các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác hè năm 2015

Với chủ đề “Vui chơi bổ ích – hiệu quả thiết thực” từ ngày 1/6 đến 13/8 đã đã diễn ra các hoạt động: Ngày hội tuổi thần tiên và phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2015”, Hội thi tuyên truyền măng non, khai giảng các lớp năng khiếu hè, sân  chơi lưu động cho thiếu nhi, Hội diễn văn nghệ thiếu nhi “Hoa phượng đỏ”, Đại  hội cháu ngoan Bác Hồ, diễn đàn với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”… Lồng ghép trong các hoạt động này BTC đã trao 20 suất học bổng cho các em vượt khó học tốt, trao 726 phần quà, 3000 quyển vở trắng, 16 xe đạp, 1 căn nhà nhân ái cho các em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên  190 triệu đồng.

Song song đó, Ban thường trực chỉ đạo hè tổ chức ra quân chiến dịch hè tình nguyện làm công tác dân vận tại ấp sóc Bưng, Thị đoàn tổ chức ra quân thứ 7 tình nguyện tại ấp Phú Thành, xã Thanh Phú. Xã Đoàn Thanh Lương, phối hợp với Đoàn sinh viên trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh tổ chức chiến dịch hè tình nguyện tại trường TH – THCS Kim Đồng và trường THCS Thanh Lương. Qua ba chiến dịch thu hút 1.450 lượt đoàn viên thanh thiếu nhi và bà con nhân dân tham gia. Ban chỉ đạo hè các xã - phường chỉ đạo thanh niên các đơn vị tổ chức chiến dịch thanh niên tình nguyện hè với các phần việc: dọn dẹp sơn sửa 15 nhà văn hoá cộng đồng, mộ liệt sĩ, Đài tưởng niệm, quét vôi mới 37 phòng học, phát quang 35km các tuyến đường, phát 200 bóng đèn huỳnh quang và sửa chữa đường điện hư hỏng cho 75 hộ dân.

Anh Vũ Thanh Ngữ - PBT. Tỉnh đoàn – CT. Hội đồng đội tỉnh đánh gia rất cao công tác phối hợp, phụ trách của các thành viên trong Ban chỉ đạo hè; nhờ sự phối hợp này hoạt động hè năm 2015 trên địa bàn thị xã được triển khai đồng bộ với nhiều nội dung, hình thức phong phú, huy động hiệu quả các nguồn lực tổ chức các hoạt động hè, chăm sóc và giáo dục thanh thiếu nhi, tiếp sức cho trẻ em đến trường. sự quan tâm của Ban thường vụ Thị uỷ, UBND thị xã không chỉ đối với hoạt động hè, mà còn tạo mọi điều kiện cho các em tham gia các hoạt động ngoài thị xã như: búp sèn hồng tổ chức tại Đà Nẵng, lễ trao giải cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng năm 2015 tại huyện Hớn Quản.

Từ những hoạt động thiết thực trong công tác hè, đồng chí Phan Xuân Vĩnh – PCT. UBND thị xã đã trao giấy khen cho 13 cá nhân, 14 tập thể đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác hè năm 2015.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây