LỄ KỶ NIỆM 70 NĂM TRUYÊN THỐNG CAND - 10 NĂM NGÀY HỘI TDBVANTQ TUYÊN DƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIẾN TIẾN TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA VÌ AN NINH TỔ QUỐC

Thứ bảy - 22/08/2015 11:02 577 0
Sáng ngày 18/8/2015, UBND thị xã Bình Long đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm truyên thống CAND, 10 năm ngày hội TDBVANTQ, tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua vì an ninh tổ quốc và sơ kết 2 năm thực hiện chương trình phối hợp số 09 về đẩy mạnh phong trào TDBVANTQ trong tình hình mới. Tham dự có đại tá Trần Thắng Phúc - Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Thị ủy, UBND, UBMTTQ các ban, ngành, đoàn thể cùng hơn 100 cán bộ công an, lực lượng dân phòng.

Các cá nhân được nhận giấy khen của UBND thị xã vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện phong trào TDBVANTQ

Tại buổi lễ, các cán bộ chiến sĩ công an đã ôn lại truyền thống của ngành công an 19/8/1945 – 19/8/2015. 70 năm qua lực lượng công an đã không ngừng chiến đấu và trưởng thành, chặng đường lịch sử vẻ vang của công an được rèn luyện qua các cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc và xây dựng đất nước.

10 năm qua, ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ được các cấp các ngành của thị xã Bình Long tổ chức góp phần giữ vững an nình chính trị trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Việc tổ chức ngày hội nhằm họp mặt nhân dân, cán bộ, công nhân viên chức trao đổi kinh nghiệm trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm – tệ nạn xã hội đưa ra các giải pháp phối hợp cùng lực lượng công an làm giản tội phạm, các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao trong ngày hội tạo không khí thi đua sôi nổi, tăng cường tinh thần đoàn kết phòng chống tội phạm trong nhân dân, tích cực chủ động tham gia phong trào bằng nhiều hoạt động thiết thực như cung cấp 1.826 tin có giá trị, giúp điều tra làm rõ 716 vụ vi phạm pháp luật về TTXH, giao nộp 28 khẩu súng các loại, 120 trái đạn các loại, 15 trái bom bi.

Trong 2 năm thực hiện chương trình đẩy mạnh phong trào toàn dân BVANTQ trong tình hình mới, ý thức của nhân dân trong tham gia đấu tranh tố giác tội phạm và chấp hành pháp luật được nâng lên. 204 nguồn tin được cung cấp cho lực lượng công an, giúp điều tra làm rõ 32 vụ vi phạm pháp luật về TTXH, bắt 45 đối tượng. Các mô hình bảo vệ ANTQ phát huy hiệu quả như tổ bảo vệ tự quản về ANTT, khu dân cư không có tội phạm ẩn náu hoạt động hoặc có tội phạm nhen nhóm phát hiện nhanh và ngăn chặn kịp thời.

Đặc biệt, phong trào thi đua vì an ninh tổ quốc trong lực lượng công an thị xã được các cán bộ chiến sĩ công an hưởng ứng tích cực và cụ thể hóa bằng những khẩu hiệu hành động như: nâng cao trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân theo lời Bác dạy, ra sức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ đó đã làm rõ 208/234 vụ tội phạm về TTXH.

Dịp này, UBND thị xã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 19 cá nhân, công an thị xã tặng hoa và quà lưu niệm cho 4 tập thể và 18 cá nhân điển hình trong phong trào thi đua vì an ninh tổ quốc.

HOÀI THI 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây