BHXH THỊ XÃ BÌNH LONG ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN CHÍNH SÁCH BHXH, BHYT

Thứ bảy - 26/09/2015 11:27 577 0
Trong thời gian qua, công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT trong địa bàn thị xã Bình Long đã có bước phát triển nhanh, phục vụ tốt quyền lợi của người lao động tham gia BHXH, BHYT, đồng thời thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT là công tác tuyên truyền. Từ những kết quả đạt được, cho thấy công tác tuyên truyền góp phần không nhỏ vào sự phát triển của BHXH thị xã Bình Long nói riêng và toàn ngành BHXH nói chung. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền đã tác động tích cực đến công tác thu và phát triển đối tượng.

Hình ảnh hoạt động tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT.

Xác định công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến người lao động, đối tượng thụ hưởng các chính sách xã hội. Ngay từ đầu năm, BHXH thị xã Bình Long đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác tuyên truyền. Các nội dung và hình thức tuyên truyền phong phú và đa dạng, dễ hiểu, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội.

Công tác phối hợp được ưu tiên hàng đầu trong thực hiện tuyên truyền Luật BHXH, Luật BHYT và các chính sách liên quan. BHXH thị xã đã phối hợp với Đài truyền thanh thị xã và các xã phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền.  Bên cạnh đó phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH trong việc thực hiện BHYT cho đối tượng hộ chính sách người có công, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi; phối hợp với Bệnh viện đa khoa và các trạm y tế xã, phường tuyên truyền trên lĩnh vực khám chữa bệnh BHYT; phối hợp với Liên đoàn Lao động, Phòng  Lao động TB&XH kiểm tra được nhiều đơn vị, doanh nghiệp, qua đó phát hiện và xử lý sai phạm, thu hồi nợ đọng cho BHXH thị xã; …  Nhìn chung, công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể có liên quan được quan tâm, chú trọng, có tác động lan truyền rất lớn nên đạt được hiệu quả cao. Các hình thức tuyên truyền tác động mạnh mẽ đến nhận thức của người lao động và nhân dân trong toàn thị xã, nâng tỉ lệ người tham gia và chấp hành Luật BHXH, Luật BHYT ngày càng tăng, nâng cao trách nhiệm của các đơn vị sử dụng lao động, đặc biệt là các doanh nghiệp, điều đó cũng thúc đẩy việc hoàn thành công tác chung của ngành. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 01/7, BHXH thị xã đã phối hợp với phòng Văn hóa thông tin treo gần 30 băng rôn tại các điểm trường học và trạm xá xã, phường trên địa bàn thị xã. Đồng thời trong tháng 08/2015 BHXH thị xã Bình Long đã ký hợp đồng tuyên truyền các chính sách BHXH,BHYT với truyền thanh các xã, phường để đưa công tác tuyên truyền về đến tận các khu phố, thôn , ấp , sóc..trên địa bàn. Đồng thời  phối hợp với Trung tâm VH-TT thị xã treo 60 Pano trên các trục lộ chính trên đia bàn, nhằm tuyên truyền về chính sách và quyền lợi khi tham gia BHYT, tăng cường trách nhiệm thực hiện nghiêm pháp luật về BHYT, tiến tới BHYT toàn dân.

Công tác tuyên truyền được tổ chức thông qua nhiều hình thức, phương tiện thông tin đại chúng đã tuyên truyền chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN sâu, rộng.Từ đó, đã góp phần lớn vào việc thực hiện tốt Luật BHXH, BHYT.

Có được kết quả như trên là do BHXH thị xã Bình Long đã được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của BHXH tỉnh Bình Phước, của Thị ủy  và  UBND thị xã, cùng với sự hỗ trợ tích cực của các ban ngành, đoàn thể có liên quan, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tuyên truyền chế độ chính sách BHXH, BHYT đạt hiệu quả cao. Tuy vẫn còn gặp một số khó khăn khách quan trong công tác  tuyên truyền. Nhưng tập thể  cán bộ, viên chức cơ quan BHXH thị xã Bình Long luôn nâng cao  tinh thần trách nhiệm, thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền  ngày một  hiệu quả hơn về các Luật BHXH, Luật BHYT, mục đích để số lượng người tham gia ngày càng tăng và nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ ngành BHXH trong bảo vệ quyền lợi của nhân dân khi tham gia BHXH, BHYT.

                                                                                                                  Võ Thị Thanh Hường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây