Ủy ban bầu cử tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại thị xã Bình Long

Thứ hai - 16/05/2016 09:54 907 0
Sáng nay ngày 12/5, Đoàn công tác của Ủy ban bầu cử tỉnh do ông Nguyễn Tấn Hưng - Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh - làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ủy ban bầu cử (UBBC) thị xã Bình Long về việc thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.
Ông Nguyễn Tấn Hưng phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử thị xã Bình Long, tính đến nay mọi công tác chuẩn bị bầu cử của của thị xã đã được tiến hành kịp thời, đúng theo trình tự luật định. Số cử tri toàn thị xã có khoảng 41.975 cử tri. UBBC thị xã đã thành lập 10 ban bầu cử tại 10 đơn vị bầu cử. Số đại biểu cấp thị xã được bầu là 30 trong tổng số 50 ứng cử viên. Cấp xã, phường có 55 ban bầu cử tại 58 đơn vị bầu cử. Các xã, phường đã thành lập 58 tổ bầu cử tại 58 khu vực bỏ phiếu. Cấp xã, phường được bầu 166 đại biểu, trong số 267 người ứng cử. 100% xã, phường, khu phố, ấp sóc trên địa bàn thị xã đã niêm yết xong danh sách cử tri, tiểu sử, danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại các tổ bầu cử và được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng như loa truyền thanh, tuyên truyền lưu động. Tính đến nay UBBC thị xã không có đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đối với các ứng cử viên HĐND thị xã và xã, phường; Công tác an ninh trật tự được đảm bảo.

Đoàn kiểm tra thực tế tại đơn vị bầu cử khu phố Phú Trọng, phường Phú Đức

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tấn Hưng - Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của thị xã Bình Long, theo ông đây là một trong những đơn vị có nhiều cách làm hay trong công tác bầu cử; đặc biệt là trong việc bố trí phân bổ ứng cử viên tại các đơn vị bầu cử. Trong thời gian tới Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBBC tỉnh đề nghị lãnh đạo thị xã, UBBC cử thị xã tiếp tục theo dõi nắm sát tình hình, để có hướng chỉ đạo kịp thời các tình huống xảy ra; chỉ đạo UBBC các xã, phường và các khối đoàn thể, các Tổ bầu cử cần tiếp tục tuyên truyền, vận động cử tri tham gia bầu cử đầy đủ, để cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 22/5 tới đạt kết quả cao nhất.

Sau buổi làm việc đoàn đã đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại một số đơn vị bầu cử trên địa bàn thị xã.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây