ỨNG CỬ VIÊN VŨ HỒNG DƯƠNG TÔI QUAN TÂM ĐẾN PHÁT TRIỂN KINH TẾ VĂN HÓA XÃ HỘI

Thứ sáu - 20/05/2016 14:56 1.064 0
Ứng cử viên Vũ Hồng Dương sinh ngày 15/5/1961, quê quán Nam Định. Bản thân và gia đình hiện đang thường trú tổ 1, thị chấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành. Hiện nay đang công tác tại UBND thị xã Bình Long, giữ chức vụ Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã Bình Long. Ông ứng cử đại biểu HĐND thị xã  nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại đơn vị số 7 phường hưng Chiến.

Ứng cử viên Vũ Hồng Dương (người đứng giữa ảnh) trao đổi với cử tri phường Hưng Chiến 

Nhận thức sâu sắc đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân. Phản ảnh trung thực về ý kiến nguyện vọng kiến nghị của cử tri. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri. Người đại biểu HĐND phải gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng chính sách pháp luật của Nhà nước. Do đó, bản thân ông mong muốn được làm người đại diện đại biểu HĐND thị xã để được là người đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân. Chương trình hành động của ông chú trọng đề cao ba trách nhiệm: Làm tròn trách nhiệm là đại biểu HĐND; tổ chức thực hiện phát triển kinh tế văn hóa xã hội đạt và vượt theo chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI đề ra; đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Ba nội dung hành động của ông là.

1. Phải liên hệ chặt chẽ với cử tri, phải chịu sự giám sát của cử tri, luôn luôn lắng nghe ý kiến đóng góp nguyện vọng của cử tri, để giải quyết theo thẩm quyền. Đối với những kiến nghị vượt thẩm quyền địa phương thì tổng hợp kiến nghị với tỉnh Bình Phước hoặc hướng dẫn chu đáo để cử tri kiến nghị theo đúng quy định. Bản thân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc chấp hành hiến pháp và pháp luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND và tích cực tham gia các hoạt động của HĐND thị xã.

 2. Với trách nhiệm vai trò của mình, phối hợp chặc chẽ với các ngành các cấp cùng với nhân dân thị xã tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Bình Long lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và chương trình đột phá về kết cấu hạ tầng, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM và những nội dung được cử tri quan tâm. Nhất là nội dung về phát triển kinh tế xã hội, việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, việc thực hiện chính sách đối với những người có công, chính sách an sinh xã hội, chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo và cải thiện đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân.

3. Chỉ đạo giữ vững ổn định chính trị, tăng cường quốc phòng an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, kìm giảm tội phạm và tai nạn giao thông kiên quyết đấu tranh ngăn ngừa tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chỉ đạo giải quyết triệt để đơn thư tố cáo nhằm bảo vệ quyền lợi và lợi ích pháp của nhân dân.

Trao đổi với những cử tri bên lề hội nghị tiếp xúc cử tri với những ứng cử đại biểu HĐND thị xã. Cử tri phường Hưng chiến mong muốn ông Vũ Hồng Dương nên thường xuyên quan tâm đến lĩnh vực giáo dục, y tế, giao thông cầu đường. Dành nhiều thời gian đi cơ sở. Cử tri Vũ Văn Sửu, khu phố Hưng Thịnh nói: Trên cương vị Chủ tịch UBND thị xã, ông Vũ Hồng Dương nên thường xuyên quan tâm trước hết lĩnh vực giáo dục, y tế giao thông, đó là những mảng để phát triển kinh tế xã hội là những vấn đề mà chúng ta luôn luôn phải làm, luôn luôn quan tâm. Còn cử tri  Phạm Xuân Hường, trưởng khu phố Hưng thịnh thì mong muốn: Thị xã chúng ta có bốn phường hai xã, mong ông Chủ tịch một năm xuống phường hai lần thôi để dự giao ban với khu phố ấp, ông sẽ nghe rõ những gì người dân bức xúc… khi ông nghe được sẽ điều hành tốt hơn, giỏi hơn ”.  

Thị xã Bình Long được thành lập theo Nghị quyết 35 của Chính phủ về việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Bình Long để thành lập thị xã Bình Long. Toàn thị xã có 12.628,56ha, với 4 phường và 2 xã. Về những khó khăn hạn chế của thị xã là: Kết cấu hạ tầng của thị xã được quan tâm đầu tư nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế, quy hoạch và phát triển kinh tế xã hội về xây dựng, về kết cấu hạ tầng chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã được phê duyệt triển khai thực hiện nhưng tiến độ còn chậm, nguyên nhân khách quan về nguồn vốn. Thương mại dịch vụ phát triển chưa đúng tầm, giá cả các mặt hàng nông sản không ổn đinh, thời tiết khắc nghiệt nhất là tình trạng hạn hán trong thời gian vừa qua. Về lợi thế: Thị xã Bình Long có hệ thống giao thông thuận lợi tuyến QL 13, tuyến đường liên tỉnh, liên huyện, liên xã, được đầu tư nâng cấp sửa chữa để giao thương phát triển kinh tế thương mại dịch vụ với các khu vực lân cận. Thị xã Bình Long là điểm đến hấp dẫn tiềm năng để thu hút phát triển các lĩnh vực như ngân hàng khách sạn, dịch vụ, xi măng, gạch, chế biến gỗ, chế biến nông sản … . Ngoài ra, đất đai thổ nhưỡng thị xã Bình Long thích hợp với các loại cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao như cao su, điều. tiêu. Bên cạnh đó đội ngũ cán bộ đảng viên có nhiều kinh nghiệm có bản lĩnh chính trị vững vàng rất tâm huyết với nhiệm vụ chính trị. Nhân dân thị xã Bình Long giàu truyền thống cách mạng, cần cù trong lao động sản xuất và kinh doanh.

Từ những khó khăn và lợi thế của thị xã Bình Long, ứng cử viên Vũ Hồng Dương rất thấu hiểu. Ông chia sẻ với cử tri: Với tư cách là ứng cử viên đại biểu HĐND thị xã khóa XI nhiệm kỳ 2016 – 2021, nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND thị xã tôi sẽ nỗ lực phấn đấu cùng với HĐND thị xã và các đại biểu HĐND thị xã phát huy những kinh nghiệm và các kết quả đạt được xây dựng thị xã Bình Long phát triển nhanh và bền vững”.

Văn Dũng  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây