Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Bình Long

Thứ sáu - 20/05/2016 15:00 1.089 0
Sáng ngày 18/5, Đoàn kiểm tra của Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh Bình Phước do bà Huỳnh Thị Hằng – PCT. UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại thị xã Bình Long.

Bà Huỳnh Thị Hằng – PCT. UBND tỉnh kiểm tra tại đơn vị bầu cử ấp Phố Lố, xã Thanh Lương

Theo báo nhanh của UBBC thị xã Bình Long đến nay mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp đã cơ bản hoàn tất, đúng theo trình tự thủ tục luật định. Số cử tri toàn thị xã có khoảng 41.975 cử tri. UBBC thị xã đã thành lập 10 ban bầu cử tại 10 đơn vị bầu cử. Số đại biểu cấp thị xã được bầu là 30 trong tổng số 50 ứng cử viên. Cấp xã, phường có 55 ban bầu cử tại 58 đơn vị bầu cử. Cấp xã, phường được bầu 166 đại biểu, trong số 267 người ứng cử. Các xã, phường đã thành lập 58 tổ bầu cử tại 58 khu vực bỏ phiếu 100% xã, phường, khu phố, ấp sóc trên địa bàn thị xã đã niêm yết xong danh sách cử tri, tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại các tổ bầu cử và được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng; Các công tác đảm bảo an ninh trật tự được triển khai.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại các điểm bầu cử, các điểm niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, bà Huỳnh Thị Hằng – PCT. UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị của các đơn vị bầu cử trên địa bàn thị xã Bình Long, tuy nhiên đồng chí lưu ý còn một số điểm niêm yết danh sách cử tri còn dán chồng lên nhau, lại dán quá cao gây khó khăn cho việc đọc danh sách; danh sách một số cử tri tạm trú chưa ghi rõ thời gian tạm trú. Trong thời gian tới, chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày bầu cử (22/5), Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBBC thị xã Bình Long cần tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đi bầu cử đầy đủ, chuẩn bị tốt các yếu tố về nhân lực, vật lực để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây