TẬP HUẦN CÔNG TÁC TỔ CHỨC BẦU CỬ

Thứ hai - 16/05/2016 08:19 810 0
Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 vào ngày 22/5 diễn ra thành công tốt đẹp, chiều ngày 12/5 Ủy ban bầu cử thị xã Bình Long tổ chức lớp tập huấn công tác tổ chức bầu cử. Tham gia lớp tập huấn có gần 300 học viên là trưởng ban, ban thư ký, tổ giúp việc Ủy ban bầu cử thị xã; Chủ tịch ủy ban bầu cử các xã, phường; tổ trưởng, thư ký, thành viên tổ bầu cử.

Trong thời gian 01 buổi chiều, chuyên viên Sở Nội vụ tỉnh Bình Phước đã hướng dẫn nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử cho các học viên như: Việc thành lập, cơ cấu, thành phần và nhiệm vụ, quyền hạn, hoạt động của các tổ chức phụ trách bầu cử ở địa phương; Phân công nhiệm vụ thành viên tổ chức phụ trách bầu cử; Hoạt động của các tổ chức phụ trách bầu cử và trách nhiệm của các thành viên tổ chức phụ trách bầu cử; Bố trí địa điểm; Việc chuẩn bị hòm phiếu; Nhận tài liệu liên quan đến công tác bầu cử của tổ bầu cử; Các công việc thực hiện trước ngày bầu cử của tổ bầu cử; Các công việc thực hiện trong ngày bầu cử của tổ bầu cử;  Kiểm kê, kiểm tra và phân loại phiếu bầu; Kiểm đếm số phiếu bầu cho từng người ứng cử; Niêm phong và quản lý phiếu bầu sau khi kiểm phiếu; Chế độ thông tin báo cáo trong ngày bầu cử. Triển khai mẫu bố trí khu vực bên ngoài và bên trong phòng bỏ phiếu; Các mẫu lập biên bản, báo cáo, kiểm kê, biểu mẫu thông kê.

Thông qua hội nghị tập huấn giúp cho các đơn vị phụ trách bầu cử trên địa bàn thị xã Bình Long nắm được những nội dung cơ bản của pháp luật về bầu cử, các văn bản, hướng dẫn, chỉ đạo bầu cử, các quy trình, thủ tục, biểu mẫu phục vụ bầu cử theo luật định.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây