HIỆU QUẢ CHO VAY NHÀ Ở XÃ HỘI

Thứ hai - 25/01/2021 09:36 1.164 0
Trong năm qua, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Bình Long đã thực hiện cho vay các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo vá các đối tượng chính sách khác trong đó có đối tượng vay vốn nhà ở xã hội. Nhờ chủ trương đúng đắng của chính phủ mà đã giúp cho nhiều hộ gia đình được sống trong ngôi nhà mới, khang trang, góp phần ổn định cuộc sống, từ đó bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.
Gia đình chị Nguyễn Thị Kim Thanh ở khu phố xa cam II phường Hưng Chiến thuộc đối tượng người có thu nhập thấp, năm 2017 vay vốn chương trình học sinh sinh viên cho con học đại học với số tiền 50 triệu. Năm 2019 gia đình chị tiếp cận được với nguồn vốn cho vay nhà ở xã hội nên đã mạnh dạn làm hồ sơ xin vay với số tiền 300 triệu lãi suất 4.8%/năm, thời gian vay 20 năm phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người dân thu nhập thấp. Mỗi tháng tổng thu nhập của gia đình khoảng 13.4 triệu, sau khi chi trả các khoản còn lại 5 triệu đồng. Chị thanh cho biết thêm: nhờ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội với lãi suất thấp, thời hạn vay vốn dài nên chị mạnh dạn xin vay. Nhờ đó, tôi mới có căn nhà mới ổn định cuộc sống, tôi rất biết ơn Đảng, Chính phủ, Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Bình Long đã tạo điều kiện cho gia đình chúng tôi.
Đến hết tháng 12/2020 tổng dư nợ 1.780 triệu với 05 khách hàng được thụ hưởng. Qua kiểm tra thực tế 100%  khách hàng đều sử dụng vốn đúng mục đích
Có thể nói cho vay nhà ở xã hội theo nghị định 100 của Chính phủ là chương trình mang rất nhiều ý nghĩa phù hợp với những gia đình có thu nhập thấp trong thời điểm hiện nay.
Trong thời gian tới để phát huy hiệu quả chương trình tín dụng chính sách cho vay nhà ở xã hội, Phòng giao dịch thị xã Bình Long sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông thực hiện tuyên truyền phổ biến các nội dung về cho vay nhà ở xã hội theo nghị định 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

 
                                                                           Lê Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây