ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC HUY ĐỘNG TIỀN GỬI TIẾT KIỆM THÔNG QUA TỔ TK&VV

Thứ ba - 29/09/2020 08:49 572 0
Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) là đơn vị đứng đầu trong việc tạo điều kiện để người nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn phát triển sản xuất giúp thoát nghèo bền vững. Tuy nhiên bên cạnh nghiệp vụ cho vay thì việc triển khai huy động tiền gửi qua tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) cũng được Ngân hàng quan tâm, tuyên truyền và đẩy mạnh thực hiện.
ngan hang
Tổ trưởng tổ TK&VV hướng dẫn khách hàng làm hồ sơ vay vốn

Chủ trương huy động tiền gửi qua tổ TK&VV được triển khai theo hình thức tự nguyện, mức tiền gửi tiết kiệm, thời gian gửi ở các tổ TK&VV khác nhau, tùy theo quy ước của các tổ tối thiểu là 10.000 đ/người/tháng và tối đa là 2 triệu đồng/người/tháng. Tất cả đều được công khai minh bạch. Để công tác huy động tiền gửi tiết kiệm qua tổ TK&VV hiệu quả, hằng năm các tổ TK&VV đều được tham gia các lớp tập huấn và hướng dẫn nhận tiền gửi tiết kiệm qua tổ TK&VV.
Thời gian đầu việc triển khai gặp không ít khó khăn, vì gửi tiết kiệm là phải có số tiền lớn, trong khi đối tượng vay vốn của NHCSXH là người nghèo và các đối tượng chính sách, cuộc sống còn nhiều khó khăn, thu nhập không ổn định nên ngại tham gia. Tuy nhiên cùng với sự phối hợp của các tổ chức hội đoàn thể nhận ủy thác và các tổ TK&VV luôn tuyên truyền, nói rõ lợi ích của việc tham gia tiền gửi qua tổ TK&VV trong các phiên giao dịch tại các xã, phường và trên các phương tiện phát thanh tại các xã, phường . Đến nay toàn thị xã có 89 tổ TKVV với 3.936 hộ, số dư tiền gửi tiết kiệm qua tổ 12.584 triệu đồng tăng gần 20% so với năm 2019, bình quân 141.4 triệu đồng/tổ. Trong  đó có 3.757 hộ tham gia gửi tiền tiết kiệm/3.936 số hộ dư nợ chiếm 95% số hộ vay vốn.
Để đạt và vượt chỉ tiêu trong năm 2020. NHCSXH đã chủ động tham mưu chủ tịch UBND thị xã- Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã chỉ đạo đẩy mạnh công tác xử lý nợ, thu lãi, huy động tiền gửi qua tổ TK&VV và nâng cao chất lượng tín dụng chính sách. Đồng thời đề nghị các tổ chức hội đoàn thể nhận ủy thác chủ động thực hiện đầy đủ các công đoạn đã ủy thác với NHCSXH.
Phát huy kết quả đạt được đơn vị đã xác định công tác huy động tiền gửi qua tổ TK&VV là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong việc tăng thêm nguồn lực để đáp ứng nhu cầu vay vốn tại địa phương.

 
Lê Thảo
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây