Tổ trưởng tổ TK&VV luôn sát cánh cùng NHCSXH

Thứ tư - 16/09/2020 09:41 559 0
Hơn 10 năm gắn bó cùng NHCSXH Bình Long. Ông Phạm Văn Long tổ trưởng tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) thuộc hội phụ nữ phường Phú Đức đã không ngại khó khăn luôn tìm tòi học hỏi để quản lý tốt nguồn vốn tín dụng do hội phụ nữ quản lý.
c long
Ông Long hướng dẫn tổ viên về thông báo chính sách tín dụng

Ngay từ khi nhận nhiệm vụ ông gặp không ít khó khăn từ khâu làm hồ sơ, hướng dẫn tổ viên sử dụng vốn vay sao cho có hiệu quả. Tuy nhiên với sự nhanh nhẹn, năng động và chịu khó học hỏi cộng với sự hướng dẫn tận tình của cán bộ Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Bình Long trong các lớp tập huấn nghiệp vụ do Ngân hàng tổ chức hằng năm nên ông đã quen dần với công việc và thực hiện rất hiệu quả vai trò của một Tổ trưởng Tổ TK&VV.Với số dư nợ ban đầu quản lý là 988 triệu đồng với 29 hộ đến nay số dư nợ của ông đã tăng lên 1.645 triệu đồng với 40 hộ vay vốn, ông đã vận động tổ viên và nêu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tham gia tiền gửi tiết kiệm để tích lũy dần cho việc trả nợ khi đến hạn vì thế ban đầu số dư tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ rất thấp đến nay đã tăng lên rất cao với số dư là 329 triệu đồng với 100% tổ viên tham gia tiền gửi tiết kiệm tại tổ, không có nợ quá hạn. Từ nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH ông đã góp phần giúp cho tổ viên có việc làm ổn định, nhiều hộ gia đình thoát nghèo và vươn lên làm giàu trong cuộc sống; học sinh sinh viên có tiền trang trải học tập. Kết quả xếp loại hàng tháng tổ Tiết kiệm và vay vốn do ông làm tổ trưởng đều xếp loại tốt.
Mỗi khi được phân bổ vốn ông đều họp xét công khai dân chủ và đúng đối tượng, luôn theo dõi và hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích và có hiệu quả với mong muốn giúp cho bà con cải thiện cuộc sống, nâng cao thu nhập. Có được kết quả đó là do ông thường xuyên học hỏi, nghiên cứu nắm chắc các quy trình nghiệp vụ của ngân hàng. Vì thế trong năm 2017 ông đã được Tổng Giám đốc tặng giấy khen có thành tích về đóng góp vào hoạt động tín dụng của Ngân hàng chính sách xã hội.
Lê Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây