Vươn lên thoát nghèo từ nguồn vốn NHCSXH

Thứ hai - 28/09/2020 11:15 551 0
Những năm vừa qua, NHCSXH thị xã Bình Long đã thực hiện tốt việc chuyển tải nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác. Thông qua các chương trình tín dụng chính sách xã hội, nhiều bà con nhân dân đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.
dieu p
Ông Điểu Phương ở Sóc Bế, xã Thanh Phú đứng bên phải hình

Đến thăm gia đình Điểu Phương ở Sóc Bế, xã Thanh Phú là một trong những hộ điển hình sử dụng vốn vay hiệu quả. Trước đây, hoàn cảnh gia đình anh gặp rất khó khăn, cả hai vợ chồng không có nghề nghiệp ổn định, con còn nhỏ, đang tuổi đi học. Gia đình anh chỉ trông vào công việc đi làm thuê cho người khác làm nguồn thu nhập chính, không đủ trang trải cho sinh hoạt của gia đình. Năm 2016, Được sự động viên của Tổ trưởng tổ Tiết kiệm và vay vốn, anh đã làm đơn đề nghị vay vốn, gửi Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) do Ông Nguyễn Văn Huân làm tổ trưởng, thuộc Đoàn Thanh niên quản lý, Tổ đã họp bình xét cho anh được vay vốn 30 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long, có vốn anh đã đầu tư mua (bò), chăm sóc tiêu; nhờ chăm chỉ, chịu khó học hỏi, sử dụng vốn hiệu quả, đã giúp gia đình anh ổn định cuộc sống, kinh tế ngày càng phát triển, vươn lên thoát nghèo bền vững.
Anh Điểu Phương chia sẻ “tôi rất cảm ơn NHCSXH, chính quyền địa phương và Đoàn Thanh niên đã luôn tạo điều kiện cho gia đình tôi phát triển làm ăn. Những kết quả đó cũng tạo đà cho bản thân tôi cũng như những hộ gia đình chính sách tiếp tục gắn bó với nguồn vốn vay của NHCSXH thị xã và ngày càng phát huy có hiệu quả nguồn vốn”.
Danh Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây