Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long tổ chức tập huấn nghiệp vụ tín dụng tại xã Thanh Phú

Thứ tư - 19/08/2020 16:16 428 0
Vào chiều ngày 28/7/2020, tại Hội trường UBND xã Thanh Phú. Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long phối hợp với hội đoàn thể xã tập huấn nghiệp vụ tín dụng năm 2020 cho 54/62 đại biểu được triệu tập gồm trưởng thôn, Ban giảm nghèo, Hội đoàn thể xã và Ban quản lý tổ TKVV.
nh
          Buổi tập huấn nghiệp vụ tín dụng cho vay tại xã Thanh Phú

Tại buổi tập huấn đại diện lãnh đạo Ngân hàng Chính sách đã phổ biến các nội dung về ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị xã hội đối với hội đoàn thể nhận ủy thác; Chức năng nhiệm vụ của Ban giảm nghèo và trưởng thôn trong hoạt động tín dụng chính sách; Bài hướng dẫn nghiệp vụ cho Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn cũng như cầm tay chỉ việc cho Ban quản lý tổ trong công việc làm hồ sơ vay vốn; Lãnh đạo Ngân hàng cũng sơ lược qua về các chương trình tín dụng đang thực hiện cho vay tại địa bàn các xã, phường hiện nay. Tại đây các đại biểu tham gia thảo luận, trao đổi một số vướng mắc một số nội dung trong quá trình làm ủy nhiệm với Ngân hàng.
Cuối buổi tập huấn các đại biểu còn được thực hiện làm bài trắc nghiệm để đánh giá quá trình làm việc cũng như nắm được những nội dung trong khâu làm thủ tục vay vốn và cũng để Ngân hàng thấy được những thiếu sót của tổ trưởng nhằm kịp thời khắc phục.
Thông qua buổi tập huấn giúp cho các đại biểu tham gia nắm được nội dung các chương trình tín dụng chính sách, vai trò trách nhiệm của chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị xã hội trong công tác quản lý tín dụng chính sách trên địa bàn. Đồng thời giúp cho các tổ trưởng quản lý các nguồn vốn vay đúng đối tượng, sử dụng vốn vay có hiệu quả nhằm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại xã Thanh Phú nói riêng và tại thị xã nói chung.

 
Thu Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây