Tiếp tục đẩy mạnh tín dụng chính sách trong đồng bào dân tộc tại xã Thanh lương

Thứ tư - 17/03/2021 09:11 1.136 0
Đến ngày 12/3/2021 tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn xã Thanh Lương đạt trên 50.216 triệu đồng.
Xã Thanh Lương là 01 trong hai xã của thị xã Bình Long. Dân số toàn xã có 3.270. hộ với 16.091 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số là 486 hộ với  1.673 khẩu, chiếm 10.4% số hộ trên toàn xã. Đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây còn gặp nhiều khó khăn, nguồn thu chính của nhân dân chủ yếu dựa vào nông nghiệp.
Bo
 

Tiếp tục thực hiện những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta, trong những năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền từ thị xã đến xã Thanh Lương đã chỉ đạo triển khai nhiều chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây, trong đó có việc đẩy mạnh tín dụng chính sách cho đồng bào. Đến ngày 12/3/2021 tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn xã Thanh Lương đạt trên 50.2 tỷ đồng. Toàn xã có 31 tổ Tiết kiệm và vay vốn với  1.496 hộ còn dư nợ,  trong đó số hộ là đồng bào dân tộc thiểu số vay vốn chiếm tỷ lệ 34%.
Nguồn vốn tín dụng chính sách trong những năm qua đã kịp thời giúp hàng trăm hộ đồng bào dân tộc thiểu số trong xã thoát nghèo, giải quyết cho nhiều lao động có việc làm, nhiều công trình nước sạch vệ sinh được đảm bảo chuẩn theo chương trình mục tiêu quốc gia đã được xây dựng, sửa chữa để đồng bào được sử dụng nguồn nước sạch đảm bảo vệ sinh trong sinh hoạt; nhiều con em của đồng bào dân tộc thiểu số được vay vốn học tập; số nhà tạm, dột nát không còn thay vào đó là các căn nhà được xây dựng từ nhiều nguồn vốn hỗ trợ , trong đó có vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã… Hầu hết các hộ vay vốn về đều làm ăn phát triển kinh tế hiệu quả.
Tieu
 

Để hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận nguồn vốn một cách thuận tiện và hiệu quả nhất, Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long đã phối hợp chặt chẽ với Hội đoàn thể nhận ủy thác thường xuyên tuyền truyền về các chủ trương chính sách tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội. Ngoài ra các Hội đoàn thể nhận ủy thác cùng với tổ Tiết kiệm và vay vốn còn thường xuyên tổ chức các buổi trao đổi về các hoạt động khuyến nông, khuyến lâm tạo điều kiện chia sẻ những kiến thức làm ăn, phát triển sản xuất.
Cộng hưởng từ nhiều chính sách, trong đó có nguồn vốn tín dụng chính sách, chúng ta tin tưởng xã Thanh Lương rồi sẽ phát triển kinh tế xã hội đi lên hàng ngày, giảm tỷ lệ hộ nghèo qua các năm, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương, người dân an cư lập nghiệp, vươn lên thoát nghèo bền vững.
NHCSXH  thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây