Năm 2013 Bình Long thu trên 1 tỷ 200 triệu đồng phí bảo trì đường bộ

Thứ năm - 20/02/2014 14:25
Chiều ngày 19/2, Văn phòng quỹ bảo trì đường bộ tỉnh Bình Phước do bà Nguyễn Thị Lành - phó Chánh văn phòng quỹ bảo trì đường bộ tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thị xã Bình Long về công tác thu chi, phí bảo trì đường bộ năm 2013. ông Nguyễn Tân Xuân – Chủ tịch UBND thị xã Bình Long, lãnh đạo phòng ban và các xã, phường đã làm việc với đoàn.
Bà Nguyễn Thị Lành – Phó Chánh văn phòng quỹ bảo trì đường bộ tỉnh Bình Phước phát biểu tại buổi làm việc

Năm 2013, thị xã Bình Long nhận được số tiền do quỹ bảo trì đường bộ Tỉnh chuyển về là 1 tỷ 100 triệu đồng, sau khi đối chiếu thực tế thị xã Bình Long đã thu được trên 1 tỷ 200 triệu đồng. Năm 2013, thị xã Bình Long đã sử dụng nguồn quỹ này tiến hành sửa chữa, dặm vá 10 tuyến đường trong nội ô thị xã, với tổng diện tích trên 4.200 m2, trong đó khối lượng mặt đường đào bỏ làm mới là 1.663 m2, mặt đường nhựa sửa chữa là trên 2.500 m2. Các công trình đã nghiệm thu và đưa vào sử dụng.

Tại buổi làm việc lãnh đạo phòng ban và các xã - phường cũng đề nghị với đoàn một số khó khăn vướng mắc như: trong quá trình thu phí còn có một số hộ dân chưa chịu đóng phí bảo trì đường bộ theo lý giải thì quỹ thu nhưng chất lượng đường giao thông ngày càng xuống cấp; cần có chế tài xử lý các hộ không chịu nộp; cần giao nguồn quỹ cho các xã - phường làm chủ đầu tư để tranh thủ thêm các nguồn lực trong dân.

Kết luận buổi làm việc bà Nguyễn Thị Lành – Phó chánh văn phòng quỹ bảo trì đường bộ tỉnh đánh giá cao thị xã Bình Long trong việc thu và sử dụng nguồn quỹ năm 2013 rất hiệu quả, bà mong muốn năm 2014 thị xã cần làm tốt hơn nữa trong việc thu và phân bổ sự dụng nguồn quỹ này. Sau buổi làm việc bà cùng đoàn đã đi thăm một số tuyến đường trên địa bàn thị xã Bình Long cần sủa chữa trong năm 2014.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây