Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Thứ năm - 19/03/2015 15:13
Cần tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả Đề án của Thủ tướng về phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động, tuyên truyền "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Với mục đích, ý nghĩa, nội dung cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được các cấp, ngành tập trung đưa vào giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, nhất là giải pháp kích cầu, tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm Việt; giáo dục, khích lệ lòng yêu nước... hướng các doanh nghiệp tập trung khai thác khách hàng nội địa, mở rộng thị trường.

Trong  Lễ trao giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2014 – lần thứ I tổ chức ngày 15/3/2015, tại Nhà hát lớn Hà Nội. Ông Nguyễn Thiện Nhân - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhấn mạnh.“Nếu hàng hóa của chúng ta tốt hơn, rẻ hơn hàng nước ngoài thì người tiêu dùng lựa chọn là bình thường theo quy luật hàng hóa. Nhưng chất lượng hàng hóa tương đương, giá tương tương thì việc người tiêu dùng Việt Nam mua hàng Việt chính là góp phần tạo ra việc làm cho đồng bào của mình, góp phần làm cho đất nước phát triển”.

Để người tiêu dùng yên tâm, doanh nghiệp cần làm ăn chân chính, giữ gìn uy tín và thương hiệu của sản phẩm làm ra. Bên cạnh đó, sự nổ lực của các sở, ban, ngành làm tốt hơn nữa và kiểm tra chặt chẽ, xử lý nghiêm những doanh nghiệp làm ăn gian dối nhằm đem lại môi trường kinh doanh công bằng. Có như vậy, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mới đi vào chiều sâu, có hiệu quả.      

 Hoàng Thùy 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây