Người giáo viên tổng phụ trách đội hết lòng vì học sinh thân yêu

Thứ tư - 11/07/2018 08:42 1.558 0
Anh Nguyễn Doãn Toản (1979) giáo viên Tổng phụ trách đội Trường THCS Thanh Lương thị xã Bình Long, trong những năm qua đã tổ chức nhiều hoạt động phong trào thiết thực, bổ ích cho đội viên. Ngoài ra, anh cũng luôn hết lòng, tận tụy với học sinh nhằm nuôi dưỡng tâm hồn và giáo dục các em bản lĩnh, kỹ năng và hành trang thật tốt cả trong học tập và cuộc sống.
Doi
Anh Toản được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen (trong hình anh Toản nhận bằng khen của Tỉnh đoàn vì có thành xuất sắc trong phong trào đội năm học 2016 – 2017)

13 năm làm nghề giáo thì đã có 12 năm gắn bó với công tác Đội, anh Toản đã không ngừng nghiên cứu, học hỏi, tìm tòi sáng tạo ra nhiều mô hình hay cách làm mới hiệu quả để thu hút đội viên tham gia vào công tác đội và phong trào thiếu nhi trường học. Trong quá trình công tác, nhờ chia nhỏ kế hoạch theo từng chương trình rèn luyện gắn với từng hoạt động chủ đề, chủ điểm cụ thể hằng tháng, quý đã giúp phong trào của Liên đội Trường THCS Thanh Lương luôn hoàn thành xuất sắc qua từng năm và đứng top đầu thị xã.
Anh Toản  cho biết: để cho phong trào của Liên đội ngày càng phát triển và thu hút được đông đảo học sinh đội viên tham gia, trước tiên mình luôn bám sát vào các kế hoạch hoạt động của Hội đồng đội cấp trên, sự chỉ đạo của Ban giám hiệu để lên các kế hoạch hoạt động theo từng quý, tháng, tuần triển khai tại liên đội. Trong quá trình thực hiện phải luôn luôn đổi mới các hoạt động để phù hợp tâm sinh lý, lứa tuổi của học sinh, qua đó các hoạt động của liên đội luôn được đổi mới tránh nhàm chán cho các em như vậy các em sẽ cảm thấy yêu thích các hoạt động đội nhiều hơn.
Các hoạt động của liên đội đều được đổi mới qua từng giai đoạn khác nhau, phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế của trường và tâm sinh lý của học sinh nên  thông qua các hoạt động phong trào luôn tạo được sự vui tươi hứng khởi cho các học sinh đội viên, không những mang lại nhiều điều bổ ích cho đội viên học sinh mà còn tạo được hình ảnh đẹp của người thầy trong lòng đội viên học sinh, được các em hết sức tin yêu, quý trọng.
Em Thân Ngọc Mỹ Duyên - Liên đội trưởng Trường THCS Thanh Lương thị xã Bình Long cho biết: Trong quá trình tham gia công tác đội tại trường, thầy Tổng phụ trách tạo ra được nhiều mô hình, hoạt động mới giúp học sinh hứng thú trong sinh hoạt và học tập giúp chúng em được thoải mái sau những giờ học căng thẳng”.
Doi 2
Anh Toản luôn đổi mới các hoạt động phong trào nên tạo hứng khởi thu hút đông đảo đội viên học sinh tham gia

 “Thông qua các hoạt động phong trào tại trường, đặc biệt là những chương trình hoạt động đã giúp trang bị cho chúng em nhiều các kỹ năng sống, như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý mâu thuẫn trong trường học và đặc biệt là kỹ năng về phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em”. Em Đỗ Phạm Minh Anh, lớp 82 Trường THCS Thanh Lương thị xã Bình Long, chia sẻ.
Không chỉ chú trọng trong công tác phong trào, anh Toản cũng thường xuyên trao đổi với các thầy cô chủ nhiệm để nắm bắt tâm tư, hoàn cảnh của học sinh, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học. Với vai trò là giáo viên TPT Đội, hàng năm cứ vào dịp Tết nguyên đán anh Toản lại tham mưu với Ban giám hiệu tổ chức nhiều chương trình nhằm quyên góp hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; điển hình như ngày Hội “Xuân yêu thương”, tết Nguyên đán năm 2018, tại chương trình đã vận động trao 16 chiếc xe đạp, 60 cặp sách, 300 tập trắng, cùng 130 phần quà tết và trao 40 xuất học bổng cho học sinh nghèo với tổng giá trị hơn 60 triệu; Phối hợp với Hội chữ thập đỏ xã Thanh Lương vận động mạnh thường quân trao 144 phần quà, 4 chiếc xe đạp với tổng giá trị hơn 30 triệu đồng tặng học sinh nghèo hiếu học. Ngoài ra, các phong trào như cây mùa xuân cho bạn, áo trắng tặng bạn, đôi bạn cùng tiến... cũng được liên đội phát động hằng năm, qua đó không chỉ giúp cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường mà còn giáo dục truyền thống tốt đẹp tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách cho học sinh đội viên.
Cô Đồng Thị Hoài - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Lương thị xã Bình Long, cho biết: Thầy Nguyễn Doãn Toản là một thầy TPT năng nổ, nhiệt tình, có nhiều những giải pháp, việc mới sáng tạo để đưa phong trào đoàn đội của Nhà trường ngày càng tiến bộ, phát triển không ngừng và đạt được danh hiệu liên đội xuất sắc nhiều năm qua,đồng thời phát hiện và bồi dưỡng được nhiều đội viên chăm ngoan, học giỏi, xứng danh “Cháu ngoan Bác Hồ”.
Doi 3
Anh Toản hướng dẫn kỹ năng vác cờ cho học sinh

 Với sự năng nổ nhiệt huyết của anh Toản nhiều năm liền liên đội Trường THCS Thanh Lương được Hội đồng đội các cấp đánh xếp loại là Liên đội xuất sắc, được hội đồng đội các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Cá nhân anh Toản từ năm học 2011 – 2012 đến nay luôn đạt giáo viên TPT đội giỏi cấp tỉnh, cấp thị xã và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp khen tặng, là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền. Đặc biệt, anh còn vinh dự nhận được danh hiệu “xứng danh TPT đội miền Đông anh hùng”./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây