Cô giáo tận tâm với nghề

Thứ hai - 04/06/2018 08:32 1.000 0
Trường Tiểu học Thanh Phú B, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước đã có rất nhiều cố gắng, thực hiện tốt sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đổi mới căn bản giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng toàn diện: Đẩy mạnh việc thực hiện ba cuộc vận động lớn: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”; và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Có được những kết quả mà nhà trường đạt được là nhờ sự phấn đấu không mệt mỏi của Hội đồng Sư phạm nhà trường, đặc biệt là thành tích của  cô giáo đầy nhiệt huyết và năng lực là cô Ngô Thị Kim Cúc.
Co Cuc
Cô Ngô Thị Kim Cúc truyền đạt kiến thức của mình cho các em bằng cả trái tim

Với lòng yêu nghề mến trẻ, cộng với tinh thần ham học hỏi từ các đồng nghiệp đi trước, tháng 8 năm 2000 cô đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Năm 2015 cô được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Thanh Phú B.
Với đức tính giản dị, ham học hỏi cô Ngô Thị Kim Cúc không tự bằng lòng với những gì mình đã đạt được, cô luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên nhân dân, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp, để có những bài giảng hay, phương pháp giảng dạy khoa học truyền dạy cho học trò những kiến thức văn hoá trên bục giảng, cũng như vốn kiến thức sống sau này. Những giờ học thú vị trên lớp hay những giờ ngoại khoá, cô giáo Ngô Thị Kim Cúc luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò, coi học trò là những người con của mình. Đây là những phẩm chất tốt tạo niềm tin yêu, kính trọng đối với các em học sinh. Học sinh hiểu bài, luôn chăm chỉ học tập là một trong những nguồn động viên lớn khích lệ cô phải phấn đấu hơn nữa để đáp lại niềm tin yêu kính trọng của học trò.
Trong các năm học cô giáo Ngô Thị Kim Cúc luôn được Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Thanh Phú B cử tham dự kỳ thi giáo viên dạy giỏi, GV chủ nhiệm giỏi các cấp. Không phụ lòng tin của BGH nhà trường, đồng nghiệp và học sinh, trong các lần tham dự cô đều đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi. Trong năm học 2016- 2017 cô đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh. Năm học 2017- 2018 cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Một điều mà tất cả đội ngũ giáo viên chúng tôi hết sức khâm phục là trong vòng thi làm bài lý thuyết cấp tỉnh cô đạt 10 điểm là người đứng đầu của đoàn thị xã Bình Long và thi bài thực hành cấp tỉnh Cô Ngô Thị Kim Cúc đạt giải nhất kì thi giáo viên dạy giỏi. Với chuyên môn vững vàng, lại có phương pháp giảng dạy khoa học, sự năng động, tinh thần trách nhiệm của một khối trưởng khối 4&5 nên chất lượng cuối năm của học sinh khối 5 luôn được Phòng Giáo dục & Đào tạo đánh giá cao. Năm học 2017- 2018 lớp cô chủ nhiệm số học sinh được chọn tham gia giao lưu “viết chữ đẹp”, giao lưu “Tiếng Việt cho học sinh dân tộc” ở các cấp luôn dẫn đầu của khối. Với tâm huyết trong nghề, nhiều năm liền cô Ngô Thị Kim Cúc đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở.
Ngoài công tác chuyên môn, cô Ngô Thị Kim Cúc còn tích cực tham gia và lập nhiều thành tích qua các hội thi kể chuyện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hội thi “Báo cáo viên giỏi” do Thị ủy Bình Long tổ chức.
Với cương vị là Chủ tịch công đoàn nhà trường, cô đã có những sáng kiến tham mưu đề xuất cùng chi bộ, BGH nhà trường tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNVC  - LĐ. Với những đóng góp và cống hiến không ngừng của mình liên tục từ năm 2015 đến nay Công đoàn Trường Tiểu học Thanh Phú B được Công đoàn ngành giáo dục Bình Long đánh giá đạt danh hiệu vững mạnh.
Giỏi việc ở trường, ở nhà cô Cúc là một nàng dâu hiếu thảo, một người vợ đảm đang, một người mẹ hết lòng vì các con. Hai con của cô luôn chăm ngoan, học giỏi.
Thực hiện theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh và quy định chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ công chức viên chức ngành Giáo dục& Đào tạo thị xã Bình Long cùng với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của bản thân đã giúp cô vượt qua nhiều khó khăn, đã cùng với tập thể nhà trường hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Gần 24 năm đứng trên bục giảng, gắn bó với nghề giáo, thực hiện sứ mệnh trồng người, những đóng góp của cô Ngô Thị Kim Cúc thật đáng trân trọng./.                                                   
                                                                  Trần Thị Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây