CLB Dưỡng sinh phường Phú Thịnh nơi nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi

Thứ ba - 18/11/2014 14:46 2.051 0
Ngày nào cũng vậy, từ 4 giờ sáng  các bác, các cụ ở Câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh Phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long  lại ra sân tập (trụ sở UBND phường Phú Thịnh) với các bài tập về thái cực quyền 24,42 thức, song lang, múa gậy, vũ điệu thể thao và tiết mục múa quạt đẹp mắt.

Một buổi tập ở CLB thể dục dưỡng sinh phường Phú Thịnh

Ở người cao tuổi khả năng vận động thể lực giảm dần do biến đổi sinh lý của cơ thể. Sự giảm hoạt động quá mức và bổ sung dinh dưỡng không hợp lý ở người cao tuổi sẽ làm giảm nhanh sức khỏe, dễ phát sinh bệnh tật và là một yếu tố rút ngắn tuổi thọ, luyện tập còn đem lại nguồn vui cho cuộc sống, thêm lạc quan yêu đời, tạo nên sự thoải mái về tinh thần. Sinh hoạt trong các câu lạc bộ của người cao tuổi có tác dụng động viên trao đổi kinh nghiệm, duy trì sự giao tiếp, hạn chế nỗi cô đơn, củng cố niềm tin là những yếu tố rất quan trọng đối với sức khỏe người cao tuổi.

Bà Nguyễn Thị Rong đã 83 tuổi đang cư ngụ tại Kp Phú Thuận, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long tham gia CLB dưỡng sinh đã được 4 năm. Nhà chỉ có hai ông bà, các con cháu đều đi làm, nên tham gia CLB dưỡng sinh được xem như là niềm vui vào mỗi sáng của bà. Mặc dù tuổi đã cao nhưng bà vẫn tham gia đi giao lưu với các CLB ở Vũng Tàu, TP.HCM. Những chuyến đi xa lại mang thêm niềm vui cho bà  được sinh hoạt, trình diễn những bài thể dục dưỡng sinh lại khiến cho tinh thần của bản thân trở nên lạc quan, vui vẻ hơn. Bà Nguyễn Thị Rong, KP Phú Thuận, Phường Phú Thịnh, Thị xã Bình Long chia sẻ: “Mình tập thể dục mình khỏe thôi mình đi làm được, về nhà mình cũng đi làm thay đổi con người mình nó khỏe đi làm nữa được, nhổ cỏ làm ngoài vườn được”.

Phong trào thể dục dưỡng sinh của Phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long đã và đang phát triển mạnh mẽ, thu hút hàng chục người tham gia luyện tập thường xuyên, đặc biệt Người cao tuổi đã nêu gương sáng rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, tiên phong trong việc tích cực tập luyện, tham gia tổ chức, xây dựng hình thành các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh của thị xã. Phong trào thể dục dưỡng sinh thời gian qua hoạt động thiết thực và hiệu quả, góp phần vào sự phát triển chung của phong trào thể dục thể thao của phường Phú Thịnh. Với hình thức hoạt động sôi nổi, phong phú; thể dục dưỡng sinh đã thu hút hàng chục người cao tuổi tham gia.  Hoạt động của các câu lạc bộ đi vào nề nếp, cơ bản đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và rèn luyện sức khỏe của người cao tuổi vì mục tiêu tăng cường sức khỏe, tự bảo vệ, nâng cao thể lực, sống vui sống khỏe với con cháu, gia đình và xã hội, đem lại cuộc sống vui tươi cho người cao tuổi.

Ông Mai Văn Đạt chủ nhiệm CLB cho biết:  “Đối với người cao tuổi thì chúng tôi có cái suy nghĩ là mình vào hội để phục vụ cho các cụ sống vui sống khỏe để sống có ích quan trọng đầu tiên là chúng ta đi sâu vào thể dục dưỡng sinh mang lại sức khỏe có không khí vui tươi  để làn cho cuộc sống tươi trẻ có vui và có khỏe thì tất yếu có lợi cho xã hội”.

Khó khăn lớn nhất hiện nay của CLB là hiện nay là đường xá chưa được hoàn chỉnh, đường hẻm lầy lội khó đi, kinh tế của hội là chưa bao nhiêu, kinh phí các cụ phải tự túc mỗi khi đi giao lưu hay đi thi tài với các đơn vị khác.  Tập thể dục dưỡng sinh là hoạt động hữu ích cần tiếp tục phát huy nhân rộng, quan tâm hỗ trợ hoạt động các CLBTD dưỡng sinh để tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần ở người cao tuổi, góp phần thúc đẩy phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” phát triển, tăng cường xây dựng phong trào văn hóa,khối  đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Đoàn Văn Bá PCT. Hội người cao tuổi thị xã Bình Long nhận xét: “ về công tác của phường Phú Thịnh mạnh nhất là thể dục dưỡng sinh là nổi bật nhất đã được sở văn hóa thể thao du lịch đại diện cho tỉnh cử đi biểu diễn. Tuy rằng cũng là đơn vị mới so với các xã như thanh lương thanh phú đã có từ lâu khoảng chục năm nhưng phường Phú Thịnh mới đây cũng có CLB dưỡng sinh, văn nghệ cách điệu các bài múa đây là đơn vị nổi bật nhất.

Vừa qua, CLB cũng đã biểu diễn các bài thể dục dưỡng sinh trong đại hội thể dục thể thao lần thứ 2 của thị xã Bình Long. Hiện nay các thế hệ người cao tuổi là những lớp người tiêu biểu cho phẩm chất cao đẹp của dân tộc; có công sinh thành dưỡng dục các thế hệ nối tiếp; là nhân chứng lịch sử có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nêu gương sáng cho các thế hệ trẻ học tập, noi theo. Để người cao tuổi phát huy vai trò, là đầu tàu dẫn dắt những hộ gia đình ngày càng phát triền. Đặc biệt là cần nâng cao tuổi thọ của người cao tuổi nhất là các câu lạc bộ dưỡng sinh, thành lập nhiều hơn nữa các câu lạc bộ để người cao tuổi tham gia sinh hoạt. Đa dạng hóa các hoạt động của CLB cũng như của hội làm phong phú đời sống tinh thần dành cho người cao tuổi. Lịch sử Việt Nam ghi nhận từ xa xưa đến ngày nay, từ cấp nhà nước đến cấp làng, xã đều quan tâm, coi trọng người cao tuổi . Đó là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Chẳng thế mà cứ mỗi độ Tết đến xuân về, con cháu lại sum vầy đầy cửa đầy nhà để mừng thọ ông bà cha mẹ. Khắp các nhà, thôn, xóm, bản làng đều có tập tục đẹp là mừng thọ NCT.

 

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây