Các tổ dân vận vận động hơn 3 tỷ đồng làm đường giao thông nông thôn

Thứ hai - 13/10/2014 08:47 754 0

Các tổ dân vận vận động hơn 3 tỷ đồng làm đường giao thông nông thôn

Thị xã Bình Long có 55 khu dân cư, phân bố ở bốn phường và hai xã, đa số người dân sống bằng nghề nông và buôn bán nhỏ. Nhằm phát huy hết tiềm lực trong nhân dân để chung tay phát triển kinh tế, văn hóa xã hội tại địa phương, đặc biệt là trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Tháng 1 năm 2013, Ban dân vận thị xã Bình Long đã thí điểm thành lập 4 tổ Dân vận ở xã Thanh Lương và phường An Lộc, với thành phần gồm đồng chí bí thư chi bộ làm tổ trưởng, trưởng ấp và trưởng Ban công tác mặt trận làm tổ phó, các thành viên là chi hội trưởng các chi hội đoàn thể, tổ an ninh nhân dân, tổ dân quân tự vệ. Các tổ Dân vận đã xây dựng chương trình làm việc, quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Sau hơn một năm triển khai, đi vào hoạt động đến nay trên địa bàn thị xã 55/55 khu dân cư đã có Tổ dân vận.

Thi công con đường bê tông với kinh phí 200 triệu động tại khu phố Xa Cam II, phường Hưng Chiến

Các Tổ dân vận khu phố, ấp đã phát huy vai trò thường xuyên sâu sát, gần gũi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, tổ chức tốt công tác tuyên truyền thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng chính sách pháp luật của nhà nước; vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động tại địa phương. Phát huy hiệu quả trong việc huy động tiềm năng nguồn lực trong nhân dân để xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng tại địa bàn khu dân cư, với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm các tổ dân vận đã vận động nhân dân đóng góp được hơn 3 tỷ đồng để xây dựng và sửa chữa gần 10 km đường bê tông nông thôn, cùng nhiều ngày công lao động. Trong đó điển hình như tổ dân vận ấp Thanh Bình ( xã Thanh Lương) vận động hơn 400 triệu đồng và 150 ngày công lao động, khu phố Xa Cam II ( phường Hưng Chiến) 200 triệu đồng, khu phố Phú Thuận ( phường  Phú Thịnh) 160 triệu đồng…; vận động nhân dân bàn giao hơn 2,7 ha đất và các cây trồng trên đất cho các đơn vị thi công; bên cạnh đó, các Tổ dân vận thường xuyên nắm bắt kịp thời những vấn đề bức xúc trong nhân dân để tham mưu cấp trên giải quyết, đồng thời đề xuất các giải pháp, trực tiếp đối thoại với nhân dân để giải quyết những tranh chấp, mâu thuẫn trong nhân dân, vận động hòa giải các vụ tranh chấp, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến tranh chấp đất đai.

Với những kết quả đạt được, hy vọng trong thời gian tới các tổ dân vận trên địa bàn thị xã Bình Long sẽ tiếp tục phát huy những thành quả của mình để vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ chương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; cùng chính quyền  tham gia xây dựng khu dân cư ngày càng giàu đẹp văn minh.

  Văn Tâm 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây