Trao đổi về những nghiên cứu mới nhất trong ngành CNTT

Thứ hai - 28/04/2014 09:43 1.282 0
(Chinhphu.vn) – Các nhà nghiên cứu đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng trao đổi về những nghiên cứu mới nhất về tài nguyên dải tần số để chống lãng phí; bảo mật vô tuyến trong thực hiện chia sẻ dữ liệu truyền thông không dây; quản lý máy tính, phát triển thế hệ 5G...

Hội nghị Quốc tế về Máy tính, Quản lý và Truyền thông (IEEE ComManTel 2014) của Hiệp hội Điện-Điện tử Mỹ (IEEE) được đại học Duy Tân  đăng cai tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 27-29/4.

Đây là diễn đàn quốc tế thường niên để các nhà nghiên cứu nổi tiếng trên thế giới gặp gỡ, trao đổi và trình bày các thành tựu nghiên cứu nổi bật trong các lĩnh vực máy tính, quản lý và truyền thông.

53/100 bài báo khoa học của các tác giả đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới về các lĩnh vực viễn thông không dây, xử lý và truyền hình ảnh video, các giải thuật tính toán đám mây, robot, điện tử y sinh, mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng cảm biến… được các học giả, nhà nghiên cứu cùng trao đổi, chia sẻ thông tin và thảo luận.

Đáng chú ý, trong Hội thảo lần này, các nhà nghiên cứu chú trọng vào vấn đề chia sẻ tài nguyên dải tần số để chống lãng phí; bảo mật vô tuyến trong thực hiện chia sẻ dữ liệu truyền thông không dây; quản lý máy tính, phát triển thế hệ 5G...

Đây là những bài báo khoa học mang tầm nhìn chiến lược, có tính ứng dụng thực tế, tính hệ thống cao. Tất cả các bài nghiên cứu được chọn lần này này sẽ được đăng trên IEEE và các tạp chí chuyên ngành khác như: JoC, FTRA Publishing; IJITCC Journal, InderScience, Peer-to-Peer Networking and Applications, Springer...

Ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, IEEE ComManTel 2014 là cơ hội tốt, đưa đến khả năng hợp tác mạnh mẽ hơn trong đào tạo và nghiên cứu giữa các trường đại học, viện nghiên cứu nổi tiếng trên thế giới với các đại học ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ may mắn có thêm sự chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý, gợi ý cụ thể cho định hướng phát triển theo xu thế bền vững.

Đó là phát triển trên nền tảng khoa học, công nghệ, trên nền tảng kinh tế tri thức, mà công nghệ thông tin và truyền thông chính là nền tảng dẫn dắt, để Đà Nẵng vận hành đồng bộ chính quyền điện tử vào năm 2020.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây