Năm 2015 bộ phận Một cửa điện tử thị xã tiếp nhận 3.849 hồ sơ

Chủ nhật - 31/01/2016 09:59 1.308 0
Ngày 26/01 đoàn công tác Trung tâm Tin học – Công báo Văn phòng UBND tỉnh đã kiểm tra công tác hoạt động của bộ phận Một cửa điện tử (MCĐT) thị xã Bình Long, đồng thời lắng nghe những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện công việc MCĐT để có hướng khắc phục, chỉnh sửa hệ thống phần mềm để hệ thống hoạt động tốt hơn.

Toàn cảnh buổi làm việc

Bộ phận MCĐT thị xã Bình Long bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 13/4/2015. Năm 2015 bộ phận MCĐT thị xã đã tiếp nhận 3.849 hồ sơ các loại, trong đó đã hoàn thành 2.718 hồ sơ. Bộ phận MCĐT đi vào hoạt động giúp cho việc giải quyết các thủ tục hành chính được xử lý kịp thời, nhanh chóng, đáp ứng yêu cầu của tổ chức cá nhân khi đến liên hệ công việc, xây dựng lòng tin giữa cơ quan nhà nước với nhân dân. Hồ sơ của công dân phần lớn được trả đúng hẹn, đúng quy trình. Việc ứng dụng phần mềm hệ thống MCĐT cũng giúp người dân và lãnh đạo các cơ quan đơn vị nắm được tình trạng giải quyết của từng hồ sơ.

Tuy nhiên bên cạnh nững kết quả đạt được, việc triển khai hoạt động của bộ phận MCĐT vẫn còn những hạn chế nhất định, như cơ sở vật chất, kỹ thuật phần mềm hệ thống chưa phát huy được hệt giá trị sử dụng, chỉ những thiết bị, phần mềm được sử dụng cho cán bộ liên quan đến quá trình giải quyết thủ tục mới được sử dụng một cách hiệu quả; nhiều vẫn đề, lĩnh vực chuyên môn chỉ thuộc thẩm quyền giải quyết của các phòng chức năng nhưng vẫn phải chuyển qua bộ phận một cửa nên kéo dài thời gian trả kết quả cho người dân; phần mềm chưa tách bộ phận quản lý kinh tế hạ tầng và quản lý đô thị…

Các thành viên trong đoàn đã lắng nghe, tiếp thu các ý kiến của các thành viên dự họp để về tham mưu với UBND tỉnh điều chỉnh một số quy định thủ tục hành chính, cũng như điều chỉnh phần mềm hệ thống để bộ phận MCĐT đi vào hoạt động tốt hơn.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây