NÂNG CAO CẢNH GIÁC VỚI TỘI PHẠM TRỘM CẮP, CƯỚP GIẬT TÀI SẢN

Thứ tư - 14/06/2023 17:15 776 0
Thời gian gần đây, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh nói chung, thị xã Bình Long nói riêng còn tiềm ẩn nhiều phức tạp, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, đánh bạc, sử dụng chất ma túy... Thủ đoạn phạm tội chủ yếu là đá nóng xe mô tô và đột nhập để trộm tài sản; đối tượng thường lợi dụng sự chủ quan, bất cẩn của người dân trong việc tự bảo quản tài sản (dựng xe mô tô ở nơi không có người trông giữ, chìa khóa cắm sẵn trên xe, đi khỏi nhà trong thời gian dài nhưng không có người trông hoặc quên khóa cửa, cổng…) để thực hiện hành vi phạm tội. Để phòng ngừa tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản... và đảm bảo an toàn cho cho bản thân và gia đình, mỗi người dân hãy nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức tự bảo vệ tài sản và tố giác tội phạm. Đặc biệt là chú ý một số vấn đề sau:
- Khi ra khỏi nhà phải khóa cửa cẩn thận, thiết kế kiên cố những vị trí làm lỗ thông gió, cửa sau, cửa phụ, cần trang bị các thiết bị cảnh báo kẻ gian đột nhập như: Camera, chuông, khóa thông minh....
- Nhân dân trước khi đi ngủ phải kiểm tra, khoa cửa, cổng cẩn thận; khi vào trung tâm thương mại, chợ để xe đúng nơi quy định và có biện pháp bảo quản tài sản của mình.
- Không mất cảnh giác trong việc giữ gìn tài sản như: xe mô tô, túi xách, dây chuyền, bông tai, điện thoại di động,... khi lưu thông trên đường và đến nơi công cộng.
- Người dân khi đi trên đường không dừng, đậu xe nơi trời tối, nơi vắng người qua lại, nếu có việc phải đi đến những khu vực này nên đi 2 người và cảnh giác khi có đối tượng bám theo; nếu có đeo nữ trang cần che kín, không để lộ trang sức ra ngoài, túi xách nên để vào cốp xe; khi rút tiền ở ngân hàng hoặc điểm ATM vào ban đêm nên có người đi cùng. Người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức tự bảo vệ tài sản cá nhân đồng thời tích cực đấu tranh, phòng ngừa, tố giác tội phạm. Khi nhận thấy các đối tượng có biểu hiện, dấu hiệu nghi vấn thực hiện các hành vi phạm tội, người dân cần nhanh chóng phản ánh đến lực lượng Công an nơi gần nhất, hoặc gọi điện thoại đến “đường dây nóng” của Công an thị xã Bình Long theo số điện thoại 02713.666.314 để lực lượng Công an kịp thời triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, không để xảy ra hậu quả xấu./.
 
Thúy Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây