Công an thị xã Bình Long bắt giữ đối tượng gây ra hai vụ cướp giật tài sản trong một ngày

Thứ sáu - 09/06/2023 11:25 268 0
Sáng ngày 08/6, Công an thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Đinh Tấn Phát (sinh năm 1988), ngụ ấp 5, xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, gây ra 02 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn mà công thị xã vừa triệt phá.
 
Đối tượng Phát tại cơ quan Công an
Chiếc xe đối tượng dùng làm phương tiện gây án

Vụ thứ nhất, khoảng 07 giờ 30 phút ngày 06/6/2023, Nguyễn Văn Toàn (sinh năm 2010), ngụ tổ 10, khu phố Xa Cam 2, phường Hưng Chiến khi đang ngồi chơi điện thoại di động tại cửa nhà thì có 01 người thanh niên điều khiển xe mô tô đến gần và nhờ mượn điện thoại để sử dụng, khi Toàn đang cầm điện thoại và không chú ý thì người thanh niên giật lấy điện thoại và tăng ga bỏ chạy.
Vụ thứ hai, vào lúc 15 giờ 00 phút ngày 06/06/2023, tại nhà bà Nguyễn Thị Thơi (sinh năm 1961), ngụ tổ 4, ấp Thanh Bình, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long, cùng với cháu Vũ Phan Anh Trúc, (sinh năm 2015) đang chơi trước cửa nhà, cháu Anh Trúc đang sử dụng điện thoại di động, thì có 01 nam thanh niên ghé vào nhà xin uống nước. Khi bà Thơi vào nhà lấy nước, người thanh niên giật lấy điện thoại cháu anh Trúc đang chơi rồi tẩu thoát.
Sau khi tiếp nhận thông tin của người dân trình báo, Công an thị xã Bình Long đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp Công an xã, phường tiến hành truy xét đối tượng. Qua trích xuất camera xác định đối tượng đi gây án một mình, không có đồng bọn, nhằm vào bị hại là những người nhỏ tuổi đang sử dụng điện thoại rồi chiếm đoạt. Tuy nhiên, qua hình ảnh camera không xác định được đối tượng nghi vấn do hình ảnh mờ, đối tượng che kín mặt, sau khi giật tài sản thì nhanh chóng tẩu thoát, bị hại là những người nhỏ tuổi nên khi bị chiếm đoạt tài sản thì hoảng hốt, không nhớ đặc điểm đối tượng dẫn đến gặp nhiều khó khăn trong việc rà soát, sàng lọc đối tượng.
 Ngoài ra, đối tượng sử dụng xe mô tô gắn biển số giả, không tra cứu được thông tin phương tiện. Lãnh đạo Công an thị xã Bình Long đã chỉ đạo đội Cảnh sát hình sự tăng cường rà soát, xác minh các đối tượng nghi vấn trên địa bàn, cũng như trao đổi với các địa bàn giáp ranh, cho trinh sát địa bàn phối hợp Công an xã, phường tổ chức rà soát, kiểm tra các cơ sở lưu trú trên từng địa bàn, đồng thời sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.
Qua tuần tra, kiểm soát cán bộ đội cảnh sát hình sự Công an thị xã phát hiện 01 đối tượng điều khiển 01 xe mô tô có biểu hiện nghi vấn và có đặc điểm giống với phương tiện mà đối tượng gây án sử dụng, nên âm thầm bám theo. Khi phát hiện có người theo dõi, đối tượng bất ngờ tăng ga bỏ chạy, tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an thị xã đã khống chế được đối tượng và mời về trụ sở để làm việc.  
Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên Đinh Tấn Phát (sinh năm 1988), ngụ ấp 5, xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước và Phát thừa nhận đã thực hiện 02 vụ chiếm đoạt tài sản trên. Đồng thời tạm giữ chiếc xe mô tô Phát dùng để gây án và thu hồi được 02 điện thoại mà Phát đã chiếm đoạt.
Hiện công an thị xã Bình Long đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.
Qua vụ việc, công an thị xã Bình Long cũng khuyến cáo người dân không nên trẻ em xem điện thoại 01 mình, đồng thời nâng cao tinh thần cảnh giác đối với những người lạ mặt vào nhà, để tránh xảy ra các vụ việc đáng tiếc.

 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây