Lực lượng PCCC dân phòng xã Thanh Lương tâp huấn công tác phòng cháy chữa cháy cứu hộ cứu nạn năm 2022

Thứ hai - 30/05/2022 11:00 743 0
Nhằm nắm bắt những nguyên tắc tổ chức cứu chữa của một vụ cháy. Biết cách kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng chất lượng các loại phương tiện chữa cháy nổ; Chiều ngày 27/5, Công an thị xã Bình Long phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy cứu hộ năm 2022 cho lực lượng PCCC dân phòng xã Thanh Lương và các hộ tiểu thương.
Các học viên được hướng dẫn chức năng và cách sử dụng một số loại  bình cứu hỏa thông dụng

Nội dung tập huấn gồm hai phần lý thuyết và thực hành. Ở phần lý thuyết học viên được truyền đạt những kiến thức khoa học cơ bản về nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ; Các biện pháp PCCC cơ bản; các phương pháp cứu người trong đám cháy; kỹ năng cứu nạn, cứu hộ và kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; tình năng tác dụng, cách bảo quản, sử dụng hiệu quả các phương tiện chữa cháy thông dụng được trang bị tại trụ sở, cơ quan, đơn vị.
Học viên thực hành cách khóa một bình ga đang cháy

Về nội dung thực hành các học viên được huấn luyện cách sử dụng các loại bình chữa cháy thông dụng; chữa cháy bằng vật dụng có sẵn trong nhà như bao bố, chăn đắp.
Học viên thực hành chữa cháy bằng bình chữa cháy dạng bột khô

Thanh Lương hiện có 126 thành viên trong lực lượng PCCC dân phòng xã; Qua buổi tập huấn đã trang bị cho lực lượng dân phòng xã những kiến thức cơ bản và kỹ năng về công tác phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là nâng cao nhận thức về trách nhiệm và quyền hạn của lực lượng dân phòng trong công tác phòng cháy chữa cháy, từ đó giúp lực lượng dân phòng tích cực hơn trong công tác tham mưu, chủ động phòng ngừa hạn chế nguy cơ cháy, nổ cũng như hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.
Học viên thực hành chữa cháy bằng bao bố thấm nước
Minh Thuận
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây