HĐND thị xã giám sát công tác quản lý người đang chấp hành án phạt tù nhưng cho hưởng án treo tại phường Hưng Chiến

Thứ năm - 02/06/2022 16:53 385 0
HĐND thị xã giám sát công tác quản lý người đang chấp hành án phạt tù nhưng cho hưởng án treo tại phường Hưng Chiến
Sáng ngày 31/5, Ban pháp chế HĐND thị xã do bà Bùi Thị Hiển – Trưởng ban Dân vận Thị ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị xã – Trưởng ban Pháp chế HĐND thị xã làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo phường Hưng Chiến về việc giám sát công tác quản lý người đang chấp hành án phạt tù nhưng cho hưởng án treo tại địa phương.
Ban pháp chế HĐND thị xã giám sát công tác quản lý người đang chấp hành án phạt tù nhưng cho hưởng án treo tại phường Hưng Chiến

Đến hết tháng 5/2022, phường Hưng Chiến đang quản lý 03 đối tượng chấp hành án phạt tù nhưng cho hưởng án treo. Thực hiện các quy định của pháp luật về công tác quản lý người chấp hành án phạt tù nhưng cho hưởng án treo, phường Hưng Chiến đã phân công cán bộ trực tiếp theo dõi, giáo dục, thuyết phục và cảm hóa các đối tượng. Các đối tượng đều chấp hành tốt việc trình diện, điểm danh thường kỳ theo quy định. Trong quá trình chấp hành án các đối tượng đều có ý thức cải tạo, hoàn lương và hòa nhập cộng đồng.
Đoàn giám sát đã ghi nhận và đánh giá cao việc thực hiện công tác quản lý người chấp hành án phạt tù nhưng cho hưởng án treo tại phường Hưng Chiến. Đoàn giám sát cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị tại địa phương cần phát huy hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện và tham gia cảm hóa, giáo dục, thuyết phục nhằm giúp người chấp hành án phạt tù nhưng cho hưởng án treo hoàn thành cải tạo, sớm hòa nhập cộng đồng.
Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây