Ông Trần Văn Mi – PCT. UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Thanh Lương phường Phú Thịnh trước kỳ họp thứ 5, HĐND Tỉnh khoá X

Thứ hai - 30/05/2022 08:05 400 0
Sáng ngày 25/5, ông Trần Văn Mi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh khoá X, cùng các đại biểu HĐND thị xã Bình Long khoá XII ứng cử trên địa bàn xã Thanh Lương đã có buổi tiếp xúc với 50 cử tri xã Thanh Lương trước kỳ họp thứ 5. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; phòng, ban chuyên môn thị xã.
Ông Trần Văn Mi – PCT. UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh cùng đại biểu HĐND thị xã tiếp xúc cử tri xã Thanh Lương

Tại buổi tiếp xúc đã có 37 ý kiến,  kiến nghị của 15 cử tri phản ảnh trên 12 lĩnh vực gồm: Đường giao thông nông thôn; vùng đệm nhà máy xi măng Bình Phước; điện sinh hoạt sản xuất; ô nhiễm môi trường do chăn nuôi; hàng nông sản; đầu tư công; bảo hiểm y tế; biên chế các chức danh khu phố - ấp; cấp xi măng làm đường bê tông nông thôn; đất đai; khai thác khoảng sản; nguồn nước sạch.
Những kiến nghị của cử tri đã được Chủ tịch UBND xã Thanh Lương, phòng ban chuyên môn thị xã, các sở ngành có liên quan giải trình một cách có trách nhiệm, mang tính thuyết phục.
Buổi chiều cùng ngày, Ông Trần Văn Mi - PCT. UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, cùng các Đại biểu HĐND thị xã Bình Long ứng cử trên địa bàn phường Phú Thịnh đã tiếp xúc cử tri phường Phú Thịnh.
PCT. UBND thị xã Bình Long Đặng Hoàng Thái giải trình những kiến nghị của cử tri xã Thanh Lương thuộc lĩnh vực thị xã Bình Long quản lý

Cử tri phường Phú Thịnh có ba kiến nghị với nội dung mong muốn đầu các dải phân cách của các trục đường nội ô thị xã Bình Long không nên trồng cây xanh vì làm khất tầm nhìn quan sát của người tham gia giao thông mỗi khi qua đường; 10 hộ dân tổ 9 khu phố Phú Xuân khiếu nại đã hơn 4 năm nay từ khi tự nguyện hiến đất làm đường nhưng đến nay vẫn chưa có chủ trương cho làm. Cử tri khu phố Phú Hoà bức xúc từ khi đơn vị đo đạc 305 tiến hành đo lại đất trong khu dân cư để cấp sổ mới đã phát sinh ra nhiều vấn đề như ranh đất sai với vị trí thực tế.
Ông Trần Văn Mi – PCT. UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh cùng đại biểu HĐND thị xã tiếp xúc cử tri phường Phú Thịnh

Ghi nhận những kiến nghị của cử tri xã Thanh Lương và phường Phú Thịnh,  Đại biểu HĐND tỉnh Trần Văn Mi rất quan tâm đến những kiến nghị có liên quan đến việc đo đạc đất đai trong khu dân cư để cấp lại  sổ mới quyền sử dụng đất. Về kiến nghị này Đại biểu HĐND tỉnh Trần Văn Mi, PCT. UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi Trường phải làm việc với đơn vị đo đạc 305 để thống nhất hướng giải quyết; người dân chấp nhận diện tích đất có thể bị thay đổi nhưng không chấp nhận vị trí ranh đất bị thay đổi vì nó đã hiện hữu nhiều năm qua, bằng chứng là các hộ liền kề không có đơn thư khiếu kiện.
Minh Hiếu  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây