Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng tiếp xúc cử tri phường Hưng Chiến

Thứ hai - 30/05/2022 07:51 426 0
Sáng ngày 25/5, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bình Long Bùi Quốc Bảo đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long trước kỳ họp thứ V, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Cùng dự buổi tiếp xúc có các đại biểu HĐND thị xã Bình Long.
Các đại biểu HĐND tỉnh và thị xã tham gia buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh, thị xã thông báo về kết quả kỳ họp thứ IV (kỳ họp chuyên đề) của HĐND hai cấp và thông báo nội dung, chương trình, thời gian dự kiến kỳ họp thứ V, HĐND hai cấp.
Cử tri phường Hưng Chiến có 8 lượt ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND hai cấp với các nội dung: thủ tục hành chính còn nhiều rườm rà, gây khó khăn cho người dân; chế độ phụ cấp cho các cán bộ chi hội, đoàn thể ở cơ sở tham gia các lớp tập huấn, hội họp còn quá thấp; thời gian giải quyết khiếu nại của nhân dân còn kéo dài; cần mở rộng thêm các tuyến đường bê tông xi măng tại các khu dân cư; một số khu vực trên đường ĐT 752 còn nhiều đoàn khuất tầm nhìn nguy cơ gây tai nạn giao thông, đặc biệt là các đoạn đường giao nhau do các hộ dân xây dựng không đồng bộ; cần kiểm soát chặt chẽ các loại xe chở quá khổ, quá tải lưu thông trên đường; chế độ chính sách cho đối tượng là thương binh; cần nạo vét lòng suối, làm đường mương thoát nước trên lô cao su để khỏi chảy vào nhà dân tại khu dân cư Đông Phất; đề nghị xem xét hỗ trợ kinh phí mua các bộ cồng chiêng cho các ấp đồng bào dân tộc thiểu số; đề nghị đặt thêm một số biển hạn chế tốc độ trên Quốc lộ 13 đoạn qua khu phố Xa Cam I….
Các ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Hưng Chiến đã được lãnh đạo địa phương, các phòng ban chuyên môn thị xã, đại biểu HĐND hai cấp trả lời theo thẩm quyền.
Cử tri Bùi Thị Thu – khu phố Phú Tân, phường Hưng Chiến chế độ phụ cấp cho các cán bộ chi tổ hội cơ sở
Cử tri Phạm Minh Sang cử tri khu phố Hưng Thịnh kiến nghị về mở rộng thêm các tuyến đường bê tông xi măng tại các khu dân cư

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng thông báo nhanh đến bà con cử tri về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh trong 5 tháng 2022 và những định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những tháng tiếp theo. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cũng đánh giá cao những ý kiến của cử tri gửi đến đại biểu HĐND hai cấp, đây là những ý kiến đóng góp xây dựng cho đội ngũ cán bộ các cấp, cũng như quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; từ đó giúp lãnh đạo các cấp có những định hướng để lãnh đạo chỉ đạo thống nhất, phục vụ tốt nhất cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân được tốt hơn. Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa được trả lời, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng ghi nhận và sẽ chỉ đạo lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh trả lời cho cử tri sớm nhất.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu tại buổi tiếp xúc
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây