Thường trực HĐND thị xã họp liên tịch chuẩn bị kỳ họp thứ V

Thứ ba - 24/05/2022 15:18 386 0
Chiều ngày 20/5, Thường trực HĐND thị xã tổ chức cuộc họp liên tịch lần thứ nhất với UBND, UBMTTQVN thị xã và các ngành liên quan để thông qua nội dung, chương trình dự kiến kỳ họp thứ V, HĐND thị xã khoá XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bùi Quốc Bảo chủ trì.
Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bùi Quốc Bảo phát biểu kết luận cuộc họp

Đây là kỳ họp giữa năm của HĐND thị xã, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 06 tháng đầu năm 2022, đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; đồng thời quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương. Kỳ họp dự kiến diễn ra trong thời gian giữa tháng 7/2022.
Tại kỳ họp các đại biểu sẽ được nghe các báo cáo Thường trực HĐND, các Ban của HĐND về thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm; báo cáo kết quả giám sát năm 2021 của HĐND; các báo cáo của UBND thị xã về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh; báo cáo giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri; báo cáo của Tòa án nhân dân, Viện kiểm soát nhân dân, Chi cục thi hành án dân sự thị xã về tình hình thực hiện nhiệm vụ 06 tháng và phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm và các báo cáo quan trọng khác.
Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức phát biểu tại cuộc họp

Thảo luận tại cuộc họp, các đại biểu thống nhất với các nội dung, chương trình dự kiến của kỳ họp do Thường trực HĐND thị xã đề ra; các đại biểu cũng đề nghị tại kỳ họp lần này cần tăng cường việc chấn vấn lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thị xã về các vấn đề mà cử tri quan tâm; cần giải quyết dứt điểm thấu đáo các ý kiến của cử tri tại các buổi tiếp xúc trước kỳ hợp để cử tri tin tưởng hơn đối với các đại biểu dân cử…
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bùi Quốc Bảo đề nghị các ngành được phân công nhiệm vụ báo cáo tại kỳ họp, cần hoàn thành các báo cáo đúng thời gian để kỳ họp được diễn ra đảm bảo theo thời gian dự kiến; đề nghị các tổ đại biểu thảo luận đưa ra các ý kiến đóng góp vào các dự thảo báo cáo; cũng như nắm bắt tình hình phản ánh của cử tri, để kịp thời đưa các vấn đề cử tri quan tâm ra thảo luận tại kỳ họp.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây