Thông tin kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm cho cán bộ hưu trí

Thứ năm - 14/07/2016 16:06 510 0
Ngày 08/7 Thị ủy Bình Long tổ chức hội nghị thông tin kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2016 cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện, thị ủy qua các thời kỳ đã nghỉ hưu hiện đang sinh sống tại thị xã, nhằm thông báo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2016.
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị đồng chí Bí thư Thị ủy Nguyễn Minh Hợi đã thông báo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Theo đó 6 tháng đầu năm tổng giá trị sản xuất theo giá thực tế ước thực hiện 3.400 tỷ 241 triệu đồng đạt 54,53 % so với kế hoạch năm, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2015; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, trong đó Nông – Lâm – Thủy sản chiếm 14,19%; công nghiệp – xây dựng chiếm 45%; thương mại - dịch vụ chiếm 40,81%. Thu ngân sách đạt 99 tỷ 600 triệu đồng đạt 52,84% so với dự toán UBND tỉnh giao và đạt 52,7% so với dự toán HĐND thị xã giao. 6 tháng đầu năm xây dựng và bàn giao 9 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở đạt 30% kế hoạch; xây dựng Nông thôn mới hai xã Thanh Lương và Thanh Phú đạt 16/19 tiêu chí; tình an ninh trật tự được giữ vững, tai nạn giao thông được kìm giảm.

Trong 6 tháng cuối năm Thị ủy sẽ tiếp tục lãnh đạo thực hiện đạt và vượt các nhiệm vụ chỉ tiêu; tăng cường huy động mọi nguồn lực để tập trung xây dựng nông thôn mới, đến cuối năm hai xã Thanh Lương Thanh Phú cơ bản đạt các tiêu chí quốc gia về xây dựng Nông thôn mới. Tập trung đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm, chỉnh trang đô thị thị xã.

Cán bộ hưu trí phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị các đồng chí nguyên là lãnh đạo qua các thời kì đánh giá cao công tác lãnh đạo, điều hành của tập thể BTV, BCH trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng tại địa phương. Trong thời gian tới, đề nghị tập thể Ban thường vụ, BCH cần quan tâm chú trọng đến khâu quy hoạch bố trí cán bộ chủ chốt bởi yếu tố con người là vấn đề cốt lõi quyết định mọi vấn đề thành bại trong quá trình điều hành và thực hiện nhiệm vụ; trong quy hoạch bổ nhiệm cán bộ cần phải làm theo quy trình, quy chế hoạt động, hợp lý và phải dựa vào sự đồng thuận của tập thể không dựa vào cảm tính và quyết định của người đứng đầu; không nên chạy theo số lượng công trình mà cần chú trọng đến chất lượng các công trình xây dựng, đặc biệt là đường giao thông; cần điều chỉnh xây dựng một số đường giao thông chưa hợp lý; trong quá trình quy hoạch các dự án cần thông báo rộng rãi cho nhân dân được biết để người dân thuận tiện trong việc giao dịch; tăng cường công tác kiểm tra tải trọng các phương tiện vận tải để bảo vệ các công trình giao thông đường bộ; giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh buôn bán; đánh giá lại hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể, để đánh giá chính xác năng lực của người đứng đầu.

Thay mặt Ban thường vụ, BCH đảng bộ đồng chí Nguyễn Minh Hợi – Bí thư Thị ủy Bình Long cảm ơn những ý kiến đóng góp thật tâm huyết của các đồng chí nguyên là lãnh đạo qua các thời kỳ, BTV, BCH sẽ nghiêm túc tiếp thu để trong thời gian tới khắc phục, sửa chữa các khuyết điểm, xây dựng Đảng bộ thị xã ngày càng trong sạch vững mạnh; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị thị xã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng cuối năm 2016 và những năm tiếp theo.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây