Ký kết quy chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND, UBND và UBMTTQ VN thị xã

Chủ nhật - 17/07/2016 09:33 4.335 0
Ngày 07/7, dưới sự chứng kiến của đồng chí Bí thư Thị ủy Nguyễn Minh Hợi tại hội nghị sơ kết công tác Mặt trận năm 2016, Thường trực HĐND, UBND và UBMTTQVN thị xã đã ký kết chương trình phối hợp công tác giữa ba bên nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Đồng chí Nguyễn Minh Hợi – Bí thư Thị ủy chứng kiến chương trình kí kết

Theo đó ba bên đã ký kết các nội dung công tác phối hợp bao gồm 6 chương 28 điều. Trong đó chương một là Nguyên tắc chung gồm 1 điều thể hiện các nguyên tắc phối hợp và quan hệ công tác giữa các bên. Chương II, gồm 5 điều quy định mối quan hệ công tác giữa thường trực HĐND, UBND và Ban thường trực UBMTTQVN; thực hiện phối hợp công tác bầu cử, vận động nhân dân tham gia đóng góp ý kiến xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; phối hợp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân; xây dựng chính quyền và quản lý nhà nước; phối hợp tạo điều kiện để đại biểu dân cử trong hoạt động khảo sát, giám sát và tiếp xúc cử tri. Chương III mối quan hệ công tác giữa thường trực HĐND và UBND: phối hợp chuẩn bị các kỳ họp và triển khai Nghị quyết của HĐND thị xã; quan hệ trong công tác thông tin; dự các cuộc họp của UBND thị xã; phối hợp trong công tác giám sát của Thường trực và các Ban HĐND thị xã. Chương IV mối quan hệ công tác giữa UBND với Ban thường trực UBMTTQVN thị xã: phối hợp trong việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của UBND; các hoạt động giám sát và phản biện xã hội; kiến nghị và trả lời kiến nghị của Ban thường trực UBMTTQVN thị xã; phối hợp về hoạt động Thanh tra nhân dân; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; phối hợp tổ chức tiếp xúc, đối thoại với đại diện các tầng lớp nhân theo định kỳ; phối hợp trong việc tổ chức hòa giải tranh chấp cơ sở; việc đảm bảo kinh phí hoạt động; chế độ thông tin giữa UBND và Ban thường trực UBMTTQVN thị xã. Chương V mối quan hệ công tác giữa thường trực HĐND với Ban thường trực UBMTTQVN thị xã, bao gồm các nội dung: phối hợp trong việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của HĐND thị xã; phối hợp giám sát hoạt động của các đại biểu dân cử; phối hợp giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức nhà nước; giám sát các hoạt động của các cơ quan tư pháp và hoạt động của Hội thẩm nhân dân; chế độ hội họp và thông tin hai chiều. Chương VI tổ chức thực hiện: biện pháp tổ chức thực hiện quy chế; các điều khoản thi hành.
Thông qua chương trình ký kết quy chế phối hợp tạo mối quan hệ ba bên giữa thường trực HĐND, UBND và Ban thường trực UBMTTQVN thị xã cùng thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ quyền hạn của mỗi cơ quan đơn vị.

 

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây