Bình Long Sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2016

Chủ nhật - 17/07/2016 09:06 671 0
Ngày 07/7/2016 Ủy Ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) thị xã Bình Long tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; thực hiện chương trình ký kết phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND và UBMTTQVN thị xã. Ông Nguyễn Minh Hợi – Tỉnh ủy viên Bí thư Thị ủy, các thành viên MTTQVN thị xã, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thị xã và lãnh đạo UBND, UBMTTQVN các xã – phường cũng về dự hội nghị.
Trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Trong 6 tháng đầu năm UBMTTQVN thị xã đã xây dựng được 03 căn nhà đại đoàn kết với số tiền 150 triệu đồng; mặt trận các xã - phường phối hợp vận động xây dựng 02 căn nhà đại đoàn đoàn kết với số tiền 130 triệu đồng, sửa chữa 01 căn nhà tình thương với số tiền 40 triệu đồng; vận động nhân dân sửa chữa, làm mới được 7.190 mét đường giao thông nông thôn và bê tông hóa với số tiền trên 1 tỷ 482 triệu đồng; xây dựng 9 cổng chào tại các khu phố, ấp với số tiền 81,7 triệu đồng; xây dựng sửa chữa 01 nhà văn hóa và trụ sở khu phố với số tiền 130 triệu đồng; chi hỗ trợ sản xuất cho 72 hộ nghèo với số tiền 51 triệu đồng. Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm Mặt trận Tổ quốc các cấp trong thị xã đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên triển khai, tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân tham gia thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đặc biệt là chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã khóa XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương lồng ghép tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, an toàn giao thông. Nhân dân cung cấp 40 tin có giá trị giúp các cơ quan chức năng điều tra làm rõ 82 vụ vi phạm pháp luật. Thực hiện kiểm tra giám sát 15 đợt tại các xã - phường về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp. Phối hợp với HĐND và Ủy ban bầu cử thị xã giám sát được 8 đợt.

Tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc cho các tập thể và cá nhân

Ký kết quy chế phối hợp giữ Thường trực HĐND, UBND và UBMTTQVN thị xã

Tại hội nghị UBMTTQVN thị xã đã bầu bổ sung ủy viên UBMTTQVN thị xã, theo đó bà Vũ Thị Dung đã được hội nghị bầu bổ sung vào ủy viên UBMTTQVN thị xã nhiệm kỳ 2016 – 2021. Thực hiện chương trình ký kết phối hợp hoạt động ba bên giữa Thường trực HĐND, UBND và UBMTTQVN thị xã giai đoạn 2016 – 2021. Trao tặng 3 căn nhà đại đoàn kết cho 03 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, mỗi căn trị giá 30 triệu đồng.

Dịp này Trung ương MTTQVN đã trao tặng kỉ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc cho 12 cá nhân; UBMTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trân năm 2015.

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây