Thêm 97 hài cốt liệt sĩ được đưa về lòng đất mẹ

Thứ hai - 30/07/2012 07:50
Thêm 97 hài cốt liệt sĩ được đưa về lòng đất mẹ

Ngày 27-7, tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh đã long trọng tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - liệt sĩ và lễ viếng, truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia.

Đợt này, có 97 hài cốt liệt sĩ tìm thấy ở hai tỉnh Karatie và Kompongthom được đưa về đất mẹ, trong đó 22 hài cốt liệt sĩ có tên.

Trong không khí long trọng, trang nghiêm, các đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương và kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, tưởng nhớ công lao những người đã không tiếc máu xương chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả.

 

Lễ truy điệu các anh hùng liệt sĩ

Thay mặt đảng bộ, chính quyền và nhân dân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 65 năm ngày Thương binh - liệt sĩ.

Sau khi an táng 97 hài cốt liêt sĩ, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng, Phó bí thư thường trực tỉnh ủy Võ Đình Tuyến và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp hương tại phần mộ các anh hùng liệt sĩ

Những năm qua Bình Phước đã huy động được sức mạnh toàn xã hội tham gia làm tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa. Cụ thể, toàn tỉnh đã xây dựng được hơn 1.480 căn nhà tình nghĩa với tổng số tiền trên 27 tỷ đồng, sửa chữa 350 căn nhà tình nghĩa, tặng 751 sổ tiết kiệm, thăm và tặng quà cho đối tượng chính sách, người có công nhân các ngày lễ, tết. Song song đó, công tác tìm kiếm, quy tập mộ liệt sĩ được đặc biệt quan tâm, điển hình là tìm kiếm liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên chiến trường Campuchia. Đến nay, đội K72 thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã cất bốc và đưa về an táng 2.267 hài cốt liệt sĩ, trong đó có 239 liệt sĩ có tên; bàn giao 149 hài cốt liệt sĩ cho thân nhân và địa phương.

(Theo: Baobinhphuoc.com.vn)


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục