Thủ tướng tham dự Hội nghị cấp cao Á - Âu

Chủ nhật - 04/11/2012 22:21 1.135 0
TT - Nhận lời mời của Thủ tướng nước CHDCND Lào Thongsing Thammavong - chủ tịch Hội nghị cấp cao Á - Âu lần thứ 9 (ASEM 9), ngày 4-11 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đoàn đại biểu VN tham dự Hội nghị ASEM 9 được tổ chức tại Vientiane, Lào từ ngày 4 đến 6-11.
 Với chủ đề “Bạn bè vì hòa bình, đối tác vì thịnh vượng”, Hội nghị ASEM 9 lần này sẽ tập trung thảo luận các nội dung chính là: tình hình kinh tế, tài chính; các thách thức toàn cầu; các vấn đề khu vực; các vấn đề hợp tác ASEM. Một trong những dấu ấn của hội nghị sẽ là đợt mở rộng lần thứ 4 của ASEM với việc kết nạp thêm ba thành viên mới, qua đó sẽ nâng số lượng thành viên của ASEM lên 51 thành viên.

Trên tinh thần chủ động, tích cực và có trách nhiệm, đoàn VN sẽ tham gia các hoạt động của hội nghị nhằm đóng góp thiết thực vào việc thúc đẩy hợp tác Á - Âu, nhất là những quan tâm hiện nay của các thành viên trong nỗ lực phục hồi kinh tế, ứng phó với các thách thức toàn cầu và duy trì hòa bình, an ninh, ổn định, hợp tác và phát triển ở hai khu vực.

Theo tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây