1000 tăng ni, phật tử tham dự Đại hội đại biểu phật giáo tỉnh Bình Phước lần thứ IV

Thứ năm - 22/03/2012 09:51 1.074 0
 

Ngày 21-3, Đại hội đại biểu phật giáo tỉnh Bình Phước lần thứ IV, nhiệm kỳ 2012-2017 đã tổ chức tại chùa Thanh Long - văn phòng Ban trị sự Phật giáo tỉnh (thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú).

Ban trị sự nhiệm kỳ IV ra mắt đại hội

Hiện nay, tỉnh Bình Phước có 258 tăng, ni và hơn 43.366 tín đồ phật tử. Ngoài ra còn có khoảng 30.796 người có ảnh hưởng của phật giáo nhưng chưa qui y tam bảo. Số lượng tăng ni của tỉnh được đào tạo, bồi dưỡng qua các lớp trung cấp, cao đẳng, học viên phật giáo ngày càng nhiều. Công tác hoằng dương, chính pháp được đổi mới với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực và sáng tạo, góp phần xây dựng nếp sống lành mạnh, hướng thiện và bài trừ mê tín, dị đoan, hủ tục lạc hậu trong tín đồ phật tử và nhân dân.

Ông Trần Văn Gôm trao Huân chương
vì sự nghiệp đoàn kết dân tộc
cho Ban trị sự Phật giáo Bình Phước

Phát biểu tại đại hội, ông Trần Văn Gôm, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh mong muốn Tỉnh hội Phật giáo Bình Phước nhiệm kỳ tới phát huy hơn nữa trách nhiệm trong việc tổ chức tuyên truyền, vận động tăng, ni, phật tử thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tăng cường đoàn kết hòa hợp, củng cố giáo hội. Tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị với các tôn giáo khác, kịp thời đấu tranh với những âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của các thế lực thù địch.

Để công tác quản lý tăng ni, tự viện trên địa bàn tỉnh được chặt chẽ, trong nhiệm kỳ vừa qua, Tỉnh hội đã lập công văn đệ trình UBND tỉnh xem xét, công nhận cho 28 cơ sở tự viện mới được thành lập và tham gia sinh hoạt trong Giáo hội Phật giáo Việt nam. Vì thế, số lượng cơ sở tự viện trong tỉnh tăng đáng kể, góp phần cho sự phát triển ổn định phật giáo tỉnh nhà theo đúng tinh thần hiến chương của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo của nhà nước.

Hằng năm, phật giáo Bình Phước luôn tích cực tham gia hoạt động từ thiện, thể hiện tinh thần “cứu khổ, ban vui” góp phần xoa dịu và làm giảm đi những mảnh đời bất hạnh, khó khăn. Trong 5 năm qua, Ban trị sự Phật giáo Bình Phước đã vận động trên 25 tỷ đồng cho công tác từ thiện.

Với sự đóng góp đáng trân trọng, Tỉnh hội Phật giáo Bình Phước đã được cấp bằng Tuyên dương công đức của TW giáo hội, bằng khen, giấy khen của Thủ tướng chính phủ, UBND tỉnh Bình Phước. Đặc biệt, cá nhân hòa thượng Thích Nhuận Thanh, Trưởng ban trị sự Tỉnh hội đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương vì sự nghiệp đoàn kết dân tộc.

Nhiệm kỳ IV, Ban trị sự Phật giáo Bình Phước đã bầu ra 41 chư vị. Hòa thượng Thích Nhuận Thanh tái đắc cử giữ chức Trưởng ban trị sự.

 

(Theo: baobinhphuoc.com.vn)

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây