Thanh tra Chính phủ làm việc tại Bình Phước

Thứ sáu - 08/07/2011 10:14 1.267 0

Thanh tra Chính phủ làm việc tại Bình Phước

Ngày 6-7, ông Lê Khả Thạch, Cục phó Cục 4 (Thanh tra Chính phủ) làm trưởng đoàn thanh tra đến làm việc và kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng (PCTN) tại tỉnh Bình Phước. Ông Nguyến Văn Giúp, Chánh Thanh tra tỉnh, cùng đại các sở, ngành, huyện, thị đã tiếp đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc với đoàn Thanh tra Chính phủ 

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Thanh tra tỉnh đã báo cáo tình hình và kết quả thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN năm 2009-2010. Thời gian qua, Văn phòng Ban chỉ đạo (BCĐ) tỉnh về PCTN đã phối hợp với Thanh tra tỉnh tham mưu xây dựng và triển khai nhiều văn bản là cơ sở cho các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác PCTN. BCĐ PCTN thường xuyên và đột xuất kiểm tra các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh để chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém trong việc thực hiện quy định của pháp luật về PCTN. Bên cạnh đó, BCĐ PCTN đã làm tốt công tác phối hợp với các sở, ngành soạn thảo nội dung và phát động hội thi "Công chức với công tác PCTN, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí", với nhiều nội dung phong phú như thi lý thuyết, thi tiểu phẩm, thi tình huống... Năm 2009, BCĐ PCTN đã tổ chức 85 đợt tuyên truyền, với 7.717 lượt người tham gia, tuyên truyền trên loa đài được 270 giờ. Hoạt động của đội ngũ cộng tác viên đã góp phần tích cự trong PCTN. Cụ thể, đội ngũ này đã cung cấp 336 báo cáo, trong đó có 152 nguồn tin phản ánh cán bộ, công chức, viên chức có dấu hiệu tham nhũng. Qua đó, BCĐ PCTN đã kết luận, xử lý 23 vụ việc.

 Bên cạnh đó, công tác chỉ đạo, lãnh đạo của UBND tỉnh đã được cụ thể hóa bằng nhiều văn bản chỉ đạo để thực hiện đạt kết quả Nghị quyết Trung ương 3 khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCTN, lãng phí. Năm 2009-2010, UBND tỉnh đã tổ chức ký kết và ban hành quy chế phối hợp với 3 cơ quan (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBMTTQVN tỉnh và Tỉnh ủy) ban hành quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy với BCĐ PCTN. Sự phối hợp giữa các cơ quan trong công tác PCTN đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Cụ thể năm 2009, toàn tỉnh có 6.461 đối tượng phải kê khai tài sản, thu nhập; tỷ lệ kê khai năm 2009 đạt 100%, năm 2010 đạt 86% đối tượng kê khai lần đầu và 84% đối tượng kê khai bổ sung. Trong 2 năm (2009, 2010), UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh thụ lý, tham mưu giải quyết 369 đơn phản ánh. Đến nay, 100% đơn đã được giải quyết theo đúng quy định.

 

Sau khi nắm bắt tình hình chung, đoàn Thanh tra Chính phủ đã tiến hành làm việc với các sở, ngành, huyện thị. 

 

 (Theo: baobinhphuoc.com.vn)

 

 

 

 

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây