4 vấn đề trọng tâm để hình thành tuyến du lịch Việt Nam - Campuchia - Lào qua cửa khẩu Hoa Lư

Thứ ba - 31/05/2011 16:48 1.102 0
Chiều ngày 31-5, ông Bùi Văn Thạch, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trình họp đánh giá kết quả chuyến khảo sát tuyến du lịch quốc tế Việt Nam - Campuchia - Lào qua cửa khẩu Hoa Lư và thực hiện phóng sự phục vụ cho hội nghị Bộ trưởng các nước Việt Nam - Campuchia - Lào về tuyến du lịch Đông Dương. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Sở Tài chính, Ngoại vụ, Trung tâm Xúc tiến - Thương mại và Du lịch tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Văn Hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), thực hiện quyết định của UBND tỉnh về cử đoàn công tác khảo sát tuyến du lịch quốc tế Việt Nam - Campuchia - Lào qua cửa khẩu Hoa Lư. Trong thời gian 7 ngày khảo sát và làm việc với lãnh đạo các tỉnh Kratíe, Stung Treng (Campuchia) và Champasak (Lào), đoàn đã hệ thống được các điểm tham quan, điểm ăn, nghỉ, các điểm mua sắm... Đối với những điểm đoàn đến khảo sát, tham quan và ghi hình luôn được sự giúp đỡ tận tình, tạo điều kiện thuận lợi từ cán bộ, người dân địa phương của nước bạn. Tuy nhiên, sự bất đồng về ngôn ngữ trong quá trình trao đổi thông tin, thủ tục hải quan tại các cửa khẩu về thông quan đối với xe phi thương mại... đã gây không ít khó khăn cho đoàn công tác. Do kinh phí phân bổ không đủ để thực hiện thuê đơn vị tư vấn, quay phim, dàn dựng clip... Qua chuyến khảo sát, đoàn chưa thực hiện được phóng sự cho tuyến du lịch này. Tại cuộc họp, lãnh đạo sở VH-TT&DL kiến nghị UBND tỉnh xem xét cho tổ chức hội thảo 3 nước về tuyến du lịch quốc tế; đề xuất Bộ Giao thông - Vận tải tham mưu trình Chính phủ ban hành nghị định về các thủ tục tạm xuất tái nhập và tạm nhập tái xuất cho phương tiện thương mại được lưu thông tại cửa khẩu Hoa Lư...

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành ông Bùi Văn Thạch, Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh việc hình thành tuyến du lịch quốc tế ba nước Việt Nam - Campuchia và Lào qua cửa khẩu Hoa Lư là một trong những bước quan trọng, đây là điểm tiềm năng nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch, thương mại - kinh tế của tỉnh được Chính phủ cho phép thực hiện. Để tiến tới hình thành, phát triển tuyến du lịch quốc tế này, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Sở VH-TT&DL tỉnh có nhiệm vụ bàn giao các tài liệu thu thập được của đợt khảo sát cho Trung tâm Xúc tiến - Thương mại và Du lịch tỉnh để lập kế hoạch cụ thể thực hiện trong thời gian tới, trong đó chú trọng: Tham mưu UBND tỉnh đề xuất với Chính phủ ban hành việc thông quan cho phương tiện thương mại tại cửa khẩu quốc tế Hoa Lư; tổ chức hội thảo 3 nước về tuyến du lịch này; hình thành các hoạt động xúc tiến đầu tư phát triển tham quan, du lịch của tuyến, đồng thời kết hợp với các doanh nghiệp lữ hành khác để phát triển toàn diện trên toàn tuyến; đặc biệt Trung tâm cần phải cho tổ chức ngay việc thực hiện phim phóng sự của tuyến du lịch Việt Nam - Campuchia và Lào qua cửa khẩu Hoa Lư để giới thiệu tổng thể tiềm năng, thế mạnh của toàn tuyến du lịch.

KQ

(Theo: baobinhphuoc.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây