Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm

Thứ ba - 31/05/2011 16:45 1.267 0

Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm

Đó là nội dung chính đáng lưu ý trong Văn bản số 1402/UBND-KTN của UBND tỉnh vừa gửi cho các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã để chỉ đạo kiểm tra, đánh giá bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm.

Hình minh họa - Internet

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng và UBND các huyện, thị xã để tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo đảm chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản; đặc biệt là hoạt động kiểm tra, đánh giá phân loại các cơ sở sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông lâm thủy sản. Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về điều kiện bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất theo đúng quy định; thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng danh sách các cơ sở sản xuất kinh doanh đủ điều kiện và chưa đủ điều kiện bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý trên địa bàn tỉnh để khuyến khích các cơ sở làm tốt, răn đe và xử lý kịp thời các cơ sở không đáp ứng yêu cầu. Xử lý nghiêm đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông lâm thủy sản không có đăng ký kinh doanh trên địa bàn tỉnh theo quy định.

Cũng theo văn bản trên, UBND tỉnh giao cho UBND các huyện, thị xã thống kê, lập danh sách các cơ sở sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông lâm thủy sản trên địa bàn; kiểm tra đánh giá phân loại đối với các cơ sở sản xuất vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông lâm thủy sản do cấp huyện cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

UBND tỉnh cũng giao cho Sở kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của các cơ sở không đủ điều kiện bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm theo quy định…  

 

KQ

(Theo: baobinhphuoc.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây