TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT THÔNG QUA MÔ HÌNH NGÀY PHÁP LUẬT

Thứ ba - 12/08/2014 08:04 1.340 0

TUYÊN TRUYỀN  PHÁP LUẬT  THÔNG QUA MÔ HÌNH NGÀY PHÁP LUẬT

Trong một tháng ban chỉ huy quân sự (BCHQS) thị xã tổ chức tuyên truyền pháp luật một ngày, ngày đó được gọi là ngày pháp luật trong tháng. Ngày 6/8 BCHQS thị xã đã tổ chức ngày pháp luật của tháng 8 năm 2014. Về tham gia ngày pháp luật tháng 8 là các chiến sĩ dân quân thường trực 6 xã phường, lực lượng cán bộ chiến sĩ đơn vị, đơn vị bạn kết nghĩa.

Thiếu tá Dương Hà Cường, chính trị viên phó BCHQS thị xã triển khai luật giáo dục ANQP có hiệu lực từ 1/1/2014

Khác với một buổi tuyên truyền luật thông thường, ngày pháp luật của tháng 8/2014 được BCHQS thị xã tổ chức dưới hình thức “chơi mà học, học mà chơi”. Lời mở đầu cho ngày pháp luật là 15 phút giao lưu văn nghệ giữa các đơn vị. Những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn đều gắn liền với tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biển đảo… Trước khi bước vào phần  tuyên truyền luật giáo dục ANQP có hiệu lực từ 1/1/2014 và nghị định 171 năm 2013 của thủ tướng chính phủ quy định về các mức xử phạt cho mọi hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ, Thiếu tá Dương Hà Cường, chính trị viên phó BCHQS thị xã ôn lại những kiến thức quy ước của quốc tế về định nghĩa thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế… đã được triển khai trong ngày pháp luật tháng 7 vừa qua. Một tiểu phầm hài tuyên truyền luật giao thông cũng được biểu diễn trước khi phần trò chơi pháp luật, hỏi đáp pháp luật diễn ra. Trong phần hỏi đáp người giảng viên nêu những câu hỏi có nội dung trả lời trong phần vừa tuyên truyền và chỉ định bất kỳ một chiến sĩ nào. Câu trả lời có thể được nhiều chiến sĩ trả lời bổ xung, nó chỉ được chuyển qua một câu hỏi khác khi đã được bổ xung hoàn chỉnh. Kết thúc ngày pháp luật ban tổ chức thông báo ngày giờ tổ chức ngày pháp luật tháng 9 và nội dung tuyên truyền để các chiến sĩ tiềm hiểu trước.

Các chiến sĩ tham gia phần hỏi đáp pháp luật

Năm 2014 là năm đầu tiên thực hiện bản Hiến pháp của thời kỳ đổi mới toàn diện, đáp ứng yêu cầu xây dựng, bảo vệ, phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước trong thời kỳ mới, đồng thời đánh dấu bước phát triển mới của lịch sử lập hiến Việt Nam. Để mô hình ngày pháp luật tổ chức có hiệu quả Thiếu tá Dương Hà Cường, chính trị viên phó BCHQS thị xã cho biết: Việc triển khai ngày Pháp luật hàng tháng cần gắn liền với sự kiện chính trị - pháp lý quan trọng trong năm, nếu tích cực duy trì mô hình này sẽ phát huy giá trị hiệu lực, hiệu quả của Hiến pháp, đưa các quy định của Hiến pháp sớm đi vào đời sống.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây