Nói chuyện chuyên đề về y đức quy tắc ứng xử của cán bộ y tế.

Thứ hai - 23/12/2013 09:01
Ngày 18/12, Phòng y tế thị xã Bình Long phối hợp với Ban tuyên giáo thị xã tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề về y đức, quy tắc ứng xử của các cán bộ y tế, tuyên truyền luật khám chữa bệnh, luật dược cho hơn 100 đại biểu là các đồng chí bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND các xã phường, lãnh đạo, công nhân viên phòng y tế, trung tâm Dân số kế hoạch hóa gia đình, trung tâm y tế thị xã, Trung tâm y tế Công ty TNHHMTV cao su Bình Long, Bệnh viện Đa khoa thị xã, các cán bộ y tế học đường, y tế tư nhân trên địa bàn thị xã.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong thời gian một ngày, tham gia hội nghị các đại biểu đã được nghe các giảng viên của Trường đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh nói câu chuyện về đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử  trong công việc – một vấn đề nền tảng của một xã hội phát triển. Một người có đạo đức tốt, cư xử có văn hóa sẽ luôn được mọi người tôn trọng. Thước đo đạo đức với mọi nghề nghiệp đều rất quan trọng, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử đối với ngành Y tế không chỉ là khái niệm chung mà là vấn đề liên quan đến sinh mạng con người; vấn đề y đức, thái độ, tác phong, lề lối làm việc, hành vi ứng xử của các cán bộ, công chức, viên chức nghành y trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ là yếu tố hết sức quan trọng liên quan tới chất lượng phục vụ bệnh nhân. Bên cạnh đó, quy tắc ứng xử giữa các đồng nghiệp với nhau cũng hết sức quan trọng, bởi trong sự thành công lớn bao giờ cũng đến từ tập thể đoàn kết. Các đại biểu cũng được nghe các giảng viên đề cập tới những mảng tri thức liên quan tới đạo đức, lối sống chung; đặc biệt tâm sự từ kinh nghiệm của bản thân về đánh giá con người thông qua khái niệm tâm-khẩu. Tuyên truyền về luật khám chữa bệnh, luật dược.

Thạc sỹ Lê Minh Thuận – Giảng viên trường Đại học Y dược TPHCM nói về y đức và giao tiếp ứng xử

Thông qua hội nghị nói chuyện chuyên đề về y đức, quy tắc ứng xử của các cán bộ y tế nhằm tạo sựu chuyển biến mạnh về nhận thức, thái độ, tác phong lề lối làm việc, hành vi ứng xử văn hóa của cán bộ, công chức, viên chức nghành y tế trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ; góp phần nâng cao chất lượng bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân đối với nghành y tế trong tình hình hiện nay.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây