Hội Chữ Thập đỏ phường An Lộc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2013.

Thứ năm - 12/12/2013 08:13
Với 931 hội viên, 12 chi hội, Hội Chữ Thập đỏ phường An Lộc luôn là đơn vị đi đầu trong công tác hội trong những năm gần đây. Năm 2013, Hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Các mặt hoạt động của Hội trong năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Công tác vận động hiến máu tình nguyện được 94/80 đơn vị máu, đạt 117,5% chỉ tiêu trên giao. Công tác xã hội được Hội chú trọng, dịp tết Nguyên đán Quý Tỵ Hội, các chi hội vận động được 244 phần quà cho các hội viên nghèo, các đối tượng khó khăn với tổng trị giá 49.500.0000 đồng; vận động xây dựng 02 căn nhà Chữ thập đỏ trị giá 50 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa 02 căn nhà trị giá 20 triệu động, vận động cứu trợ xã hội tổng trị giá 30 triệu đồng; vận động hỗ trợ đột xuất cho các đối tượng khó khăn tổng số tiền 14.190.000 đồng.

Phong trào hũ gạo tình thương trong năm được duy trì và phát triển, xây dựng được 11 hũ gạo ở các chi hội, vận động được 2.975 kg hỗ trợ cho các gia đình khó khăn trên địa bàn phường.

Thực hiện dự án “ngân hàng bò”, Hội đã vận động giúp đỡ 01 hộ nghèo được hỗ trợ bò giống để phát triển kinh tế. Công tác giúp nhau phát triển kinh tế được Hội đẩy mạnh, giúp các hội viên có vốn xoay vòng để buôn bán, canh tác; kết quả quy ra thành tiền là 239.410.000 đồng.

Ban chỉ đạo cuộc vận động nhân đạo “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” phường vận động được 15 tập thể, 28 cá nhân giúp đỡ cho 26 đối tượng là trẻ mồ côi, người già cô đơn, nạn nhân chất độc da cam, người nghèo... tổng quy thành tiền là 513.180.000 đồng.

Với những kết quả đạt được trong 2013, công tác Chữ thập đỏ phường đã được đề nghị tặng thưởng Bằng khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước, đề nghị Hội Chữ thập đỏ thị xã tặng giấy khen cho 05 tập thể, 11 cá nhân, đề nghị UBND phường tặng giấy khen cho 03 tập thể, 05 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2013, Bà Nguyễn Thị Lan – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường nhấn mạnh “Hội sẽ luôn chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội và các chi Hội; thông qua các hoạt động thường xuyên của Hội Chữ thập đỏ nhằm giáo dục lòng nhân ái, sự sẻ chia, yêu thương, giúp đỡ nhau trong các tầng lớp nhân dân; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của nhân dân về hoạt động Chữ thập đỏ; đồng thời tăng cường chủ động phối hợp với các ban ngành, các lực lượng xã hội, các nhà hảo tâm nhằm tạo cơ hội, nguồn lực tổ chức các hoạt động thiết thực, phong phú thu hút sự tham gia và ủng hộ của đông đảo cán bộ, hội viên và nhân dân. Dù tình hình còn gặp những khó khăn nhưng không phải thế mà sự sẻ chia nhân ái không ngừng được nâng lên…”

Đỗ Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây