BÌNH LONG CHUẨN BỊ THÀNH LẬP TTVH - THỂ THAO VÀ HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG XÃ – PHƯỜNG

Thứ sáu - 10/01/2014 15:46
Sáng ngày 2/1, UBND thị xã Bình Long đã tổ chức cuộc họp nhằm thông qua dự thảo kế hoạch và quy chế tổ chức sát nhập hoạt động của trung tâm văn hóa thể thao vào trung tâm học tập cộng đồng xã phường để thành lập trung tâm văn hóa thể thao và học tập cộng đồng. Tham dự có lãnh đạo UBND các xã phường cùng các phòng chuyên môn có liên quan, ông Phan Xuân Vĩnh PCT.UBND thị xã đã chủ trì cuộc họp.

Theo đó, năm 2014 UBND thị xã Bình Long chọn xã Thanh Lương thực hiện thí điểm đến năm 2015 sẽ thực hiện sát nhập đối với các xã, phường còn lại. Trung tâm văn hóa thể thao – học tập cộng đồng có tư cách pháp nhân có tài khoản và con dấu riêng, là đơn vị sự nghiệp có thu về lĩnh vực văn hóa thể thao và học tập cộng đồng. Ban quản lý trung tâm gồm các chức danh giám đốc, phó giám đốc, kế toán, thủ quỹ chủ yếu là PCT.UBND các xã phường và ban văn hóa xã kiêm nhiệm và kế toán các xã phường. Trung tâm có diện tích tối thiểu là 1000m2 với 09 phòng chức năng như: hội trường, phòng triễn lãm, đọc sách báo, trưng bày truyền thống, một số phòng học, sân khấu ngoài trời, khu vui chơi sân bãi thể dục thể thao, khuôn viên cây xanh và một số công trình phụ.

Trung tâm văn hóa thể thao và học tập cộng đồng nhằm đáp ứng cho người dân các cơ hội học tập về văn hóa nghề nghiệp, kinh nghiệm sản xuất, nhu cầu hưởng thụ về văn hóa, thể dục thể thao, thông qua các hình thức hội thi biểu diễn, các câu lạc bộ, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương đường lối kiến thức pháp luật của Đảng và Nhà nước, của chính quyền địa phương đến nhân dân.

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây