CÁC DOANH NGHIỆP TRANG TRẠI ĐÓP GÓP QUỸ VÌ NGƯỜI NGHÈO HƠN 1,877 TỶ ĐỒNG

Thứ hai - 06/01/2014 08:05

CÁC DOANH NGHIỆP TRANG TRẠI ĐÓP GÓP QUỸ VÌ NGƯỜI NGHÈO  HƠN 1,877 TỶ ĐỒNG

UBND thị xã Bình Long vừa tổ chức hội nghị họp mặt trang trại doanh nghiệp năm 2013. Tham dự có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã cùng các đơn vị trang trại, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã.
Các doanh nghiệp trang trại đã đóng góp quỹ vì người nghèo 

Trên địa bàn thị xã hiện có 131 doanh nghiệp. Trong đó, có 121 doanh nghiệp đang hoạt động và 10 doanh nghiệp đăng ký chưa hoạt động. Thu hút tổng số lao động 2.131 người; doanh thu hàng năm khoảng 2.971,8 tỷ đồng. Các loại hình doanh nghiệp chủ yếu là doanh nghiệp tư nhân, Công ty TNHH, Công ty Cổ phần. Các ngành nghề được chia làm bốn ngành chính gồm thương nghiệp, xây dựng, chế biến và ngành nông nghiệp. Các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh chủ yếu là mua bán nông sản, trồng rừng, vật liệu xây dựng, các mặt hàng gia dụng, xây dựng dân dụng. Tổng số trang trại trên địa bàn thị xã là  35 trang trại, bao gồm 25 trang trại trồng trọt và 10 trang trại chăn nuôi. Đã  tạo việc làm thường xuyên cho 194 lao động và 143 lao động thời vụ; thu nhập bình quân của các trang trại là 2 tỷ 123 triệu đồng/năm;  Tổng diện tích đất đang sử dụng của trang trại là 630,5 ha. Kinh tế trang trại khẳng định được vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất hàng hóa nông nghiệp, đây là hướng phát triển bền vững giúp người dân vươn lên làm giàu, tác động tích cực đến việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, nông nghiệp, giải quyết một phần lao động nông nhàn ở nông thôn, góp phần xóa đói giảm nghèo. Kinh tế trang trại đã khai thác và sử dụng có hiệu quả tiềm năng đất đai, lao động, vốn đầu tư để tạo ra của cải làm giàu chính đáng cho gia đình và xã hội. 

Trong năm qua, các doanh nghiệp, trang trại có vai trò quan trọng trong công tác giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, huy động các nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển và góp phần tăng trưởng kinh tế của thị xã. Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế như: các doanh nghiêp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến rất ít, năng lực cạnh tranh, năng suất lao động còn thấp; trình độ công nghệ, quản lý doanh nghiệp, trang trại, kỹ năng lao động còn hạn chế. Kinh tế trang trại phụ thuộc vào các yếu tố khách quan mang tính rủi ro cao như thời tiết, dịch bệnh và thị trường giá cả vật tư luôn biến động.

Tại buổi gặp gỡ, các doanh nghiệp trang trại đã đóng góp quỹ vì người nghèo hơn 1,877 tỷ đồng.

Dịp này, UBND tỉnh trao bằng khen cho 7 tập thể, 05 cá nhân. UBND thị xã tặng giấy khen cho 03 tập thể, 16 cá nhân.

 

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây