Tuổi trẻ Bình Long: Nhiều hoạt động chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ năm - 03/06/2021 07:52 532 0
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cùng với chính quyền địa phương, các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh, tuổi trẻ Bình Long đã có nhiều hoạt động thiết thực chung tay phòng chống dịch bệnh, mang lại hiệu ứng lan tỏa tích cực trên địa bàn thị xã.

Thanh niên Bình Long ra quân tuyên truyền phòng chống Covid-19 trên các tuyến đường, tại các khu dân cư trên địa bàn thị xã

Để chung tay phòng chống dịch bệnh, thị đoàn Bình Long đã thành lập “đội hình thanh niên tình nguyện phòng chống dịch bệnh Covid-19” do Bí thư Thị đoàn làm đội trưởng, thành viên là các Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc; đội hình phản ứng nhanh của các Y, bác sỹ trẻ Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế và đoàn viên Đoàn cơ sở Công an thị xã với 15 thành viên. Các đội hình này có nhiệm vụ sẵn sàng truy vết và xử lý nhanh các trường hợp nghi nhiễm và các trường hợp cách ly theo quy định, do BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã chỉ đạo. Thành lập 2 đội hình hỗ trợ công tác hậu cần tại 2 khu cách ly dự phòng khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp với 20 ĐVTN tham gia.
Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay Thị đoàn Bình Long và các cơ sở Đoàn - Hội - Đội trực thuộc tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gây ra thông qua các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo …) với 233 tin bài tuyên truyền; tổ chức đồng loạt ra quân được 07 đợt tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra; phát 5.200 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch; phát hơn 2000 khẩu trang miễn phí cho nhân dân và ĐVTN, học sinh; yêu cầu đoàn viên thanh niên không chia sẻ các thông tin không rõ nguồn gốc, gây hoang mang, dao động cho nhân dân.
Ngoài ra, Thị đoàn cũng phối hợp trao tặng 332 phần quà cho người nghèo, lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã trị giá 99,6 triệu đồng; lắp đặt 05 bồn rửa tay tái chế tại các trường TH và các trường mầm non trên địa bàn với kinh phí 18.600.000 đồng.
Thông qua các hoạt động này thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thị xã trong việc chung tay với chính quyền địa phương phòng chống dịch bệnh, chăm lo cho các đối tượng ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Tặng quà cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19
Phát khẩu trang miễn phí cho người dân
Hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluzone
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây