Bình Long triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các chợ

Thứ bảy - 10/07/2021 10:43 641 0
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 liên quan đến các ca nhiễm tại chợ đầu mối Bình Điền (thành phố Hồ Chí Minh), UBND thị xã Bình Long đã tiến hành nhiều biện pháp để phòng chống dịch Covid-19.
Để tránh nguồn lây nhiễm Covid-19 từ các chợ đầu mối UBND thị xã đã bố trí lấy bến xe Bình Long làm điểm tập kết hàng hóa

Để kịp thời sàng lọc những người có nguy cơ nhiễm Covid-19, UBND thị xã đã chỉ đạo Trung tâm y tế thị xã trong ngày 06/7 tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các tiểu thương bán hải sản tại chợ Bình Long và Chợ Thanh Lương. Trước khi lấy mẫu, các nhân viên Trung tâm y tế thị xã Bình Long đã tiến hành lấy thông tin, khai báo y tế đối với các tiểu thương bán hải sản tại các chợ. Dịp này, có hơn 60 tiểu thương buôn bán hải sản tại các chợ được lấy mẫu xét nghiệm. Trước đó, thị xã đã cho lấy mẫu Test nhanh Covid-19 cho các lái xe, phụ xe vận chuyển hải sản từ chợ Bình Điền về Bình Long bỏ mối. Các kết quả đều âm tính.
Nhân viên Trung tâm y tế thị xã Bình Long lấy mẫu xét nghiệm các tiểu thương bán hải sản tại chợ Bình Long

Chợ Bình Long và chợ Thanh Lương có khoảng trên 700 hộ tiểu thương buôn bán, tại các chợ tập trung rất nhiều xe chở hàng hóa từ các tỉnh thành khác về. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, UBND thị xã đã quyết định bố trí điểm tập kết hàng hóa chung tại Bến xe Bình Long tại đường Nguyễn Du – Hồ Xuân Hương, khu phố Phú Xuân, phường Phú Thịnh. Tất cả các xe chở hàng hóa được tập kết tại đây và được bố trí các xe tại địa phương vận chuyển đến từng chợ, các hộ tiểu thương bán sỉ và lẻ. Do đó việc kiểm soát phương tiện vận chuyển hàng hóa từ ngoài tỉnh về được thực hiện chặt chẽ, nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Bình Long thường xuyên tuyên truyền  bằng xe lưu động đến tại các chợ để tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19

Ngoài ra, các ngành chức năng thị xã cũng tích cực tuyên truyền các tiểu thương tại chợ tuân thủ và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây