Hiệu quả từ mô hình thu gom phế liệu của Hội LHPN phường Hưng Chiến

Thứ hai - 07/06/2021 09:57 1.244 0
Thực hiện phong trào “Phụ nữ chung tay xây dựng Nông thôn mới – đô thị văn minh” gắn với phong trào “Phụ nữ giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế”, những năm qua các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thị xã Bình Long đã xây dựng nhiều mô hình hoạt động hiệu quả phù hợp với đặc điểm tại địa phương.
Hội viên phụ nữ khu phố Xa Cam II thu gom phế liệu

Mô hình “Thu gom phế liệu gây quỹ giúp hội viên khó khăn” (mô hình “CLB thu gom phế liệu”) của chi hội phụ nữ khu phố Xa Cam II, trực thuộc Hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường Hưng Chiến đã mang lại nhiều hiệu ứng tích cực, không chỉ giúp được nhiều hội viên khó khăn mà còn góp phần nâng cao ý thức, của cán bộ, hội viên phụ nữ trong việc bảo vệ môi trường. 
Mô hình CLB thu gom phế liệu bước đầu được xây dựng tại tổ 11 khu phố Xa Cam II, sau đó được áp dụng rộng rãi trên toàn phường. Khi mới thành lập chỉ có 38 thành viên, sau khi thấy được hiệu quả của mô hình, đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Đến nay đã có hơn 400 thành viên tham gia ở 13 tổ phụ nữ khu phố Xa Cam II và mô hình này đã được nhân rộng ra tại chi hội khu phố Đông Phất và Hưng Thịnh.
Chi hội phụ nữ Xa Cam II tặng thẻ BHYT và tiền mặt cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Với cách làm đơn giản là thu gom, phân loại rác thải tại nhà, chị em phụ nữ phường Hưng Chiến đã “biến” rác thành tiền. Mô hình này không ngừng được nhân rộng và trở thành điểm sáng về giữ gìn vệ sinh môi trường ở các khu dân cư, đồng thời góp phần rất lớn trong thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với “xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh”.
Sau hơn 2 năm thành lập, mô hình đã thu gom và bán số phế liệu được số tiền 25.427.000đ, từ nguồn quỹ này Hội LHPN phường đã xét trao 3 xe nước mía, 6 thẻ BHYT và 2.000.000đ tiền mặt giúp cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.
Chi hội phụ nữ khu phố Đông Phất tặng gà giống cho hội viên phụ nữ nghèo

Mô hình“CLB thu gom phế liệu” góp phần  xử lý rác thải tại nguồn bảo vệ môi trường, biến rác thành tiền để hổ trợ sinh kế cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn là điểm sáng trong việc cụ thể hóa các chương trình hoạt động Hội thành các hoạt động ý nghĩa giúp ích cho cộng đồng./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây